AirAsia Newsroom

View Original

แอร์เอเชียยกเลิกค่าธรรมเนียมการดำเนินการช่วยให้บินประหยัดขึ้น เริ่มต้นที่มาเลเซีย

17 สิงหาคม 2562 - แอร์เอเชียประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมการดำเนินการสำหรับมาเลเซีย ในการสำรองที่นั่งตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป เพื่อให้ทุกคนสามารถบินได้ในราคาประหยัดยิ่งขึ้น ทั้งนี้ค่าธรรมเนียมการดำเนินการนั้น เป็นค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร บำรุงรักษาและการพัฒนาระบบออนไลน์ของสายการบิน เพื่อให้มั่นใจว่าการสำรองที่นั่งดังกล่าวนั้นมีความปลอดภัยสำหรับทุกคน

โบ ลินกัม ประธานกลุ่มแอร์เอเชีย (ธุรกิจสายการบิน) กล่าวว่า "แอร์เอเชียมีความตั้งใจมอบบริการเดินทางทางอากาศที่ประหยัดและคุ้มค่าสำหรับทุกคน ซึ่งเราหวังว่าการดำเนินการครั้งนี้จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราได้ทำตามคำมั่นสัญญาของเราอย่างดี โดยตอนนี้ผู้โดยสารของเรามีค่าใช้จ่ายการเดินทางที่ค่อนข้างสูงใน KLIA2 เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางสำหรับผู้โดยสารของเรา สำหรับผู้ที่จะมาเยี่ยมเยือนประเทศมาเลเซียในปี 2563 ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวม ตอบเเทนกลับสู่ประเทศของเรา”

ทั้งนี้แอร์เอเชียยังมีเเผนในการยกเลิกค่าธรรมเนียมการดำเนินการสำหรับประเทศไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 อีกด้วย