AirAsia Newsroom

View Original

AIRASIA TRAVEL ADVISORY: การนำสัมภาระพกพาขึ้นห้องโดยสาร

กรุงเทพ 7 กรกฎาคม 2563 - แอร์เอเชียแจ้งพร้อมให้นำสัมภาระพกพาขึ้นเครื่องได้ ไม่เกิน 7 กิโลกรัมตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม เป็นต้นไป เพื่อความสะดวก หลังกลับมาให้บริการและสถานการณ์ COVID-19 มีเเนวโน้มดีขึ้น

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถพกพาสัมภาระติดตัวเข้าห้องโดยสารได้ไม่เกินท่านละ 2 ชิ้น มีขนาดไม่เกินขนาดสูง 56 ซม. กว้าง 36 ซม. ลึก 23 ซม. หรือความยาวเชิงเส้นรวมทั้งหมดไม่เกิน 115 ซม. โดยต้องพอดีในห้องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะในห้องโดยสาร ชิ้นที่สอง เป็นกระเป๋าแล็ปท็อป หรือถุงเล็ก ขนาดไม่เกิน สูง 40 ซม.กว้าง 30 ซม. ลึก 10 ซม.ความยาวรวม 80 ซม. โดยต้องสามารถเก็บใต้ที่นั่งด้านหน้าของคุณได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ น้ำหนักสัมภาระล่าสุด คลิกที่นี่ ทั้งนี้ผู้โดยสารที่มีสัมภาระเกินกว่าที่กำหนดสามารถโหลดลงใต้ท้องเครื่องได้ โดยจองน้ำหนักสัมภาระล่วงหน้าก่อนเที่ยวบิน ได้ที่ airasia.com หรือแอพพลิเคชั่นของแอร์เอเชีย ล่วงหน้าอย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทาง

สำหรับสายการบินแอร์เอเชีย เราให้ความสำคัญสูงสุดกับสุขภาพเเละความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งนี้ผู้โดยสารควรมาถึงที่ท่าอากาศยานล่วงหน้า ประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง เพื่อให้มีเวลาเพียงพอสำหรับกระบวนการด้านสุขอนามัยต่างๆ

นอกจากการปฏิบัติตามคำแนะนำ ข้อกำหนดจากหน่วยงานของภาครัฐ และหน่วยงานด้านสาธารณสุขแล้ว แอร์เอเชียยังมีมาตรการลดการสัมผัสและความปลอดภัยอื่นๆ โดยท่านสามารถคลิกที่ลิงก์นี้เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการบินปลอดภัยของเเอร์เอเชียสำหรับผู้โดยสารทุกคน