AirAsia Newsroom

View Original

ไทยแอร์เอเชีย พร้อมบินเส้นทางบินในประเทศสะดวก 2 สนามบิน “ดอนเมืองเเละสุวรรณภูมิ” 4 เส้นทาง จากสุวรรณภูมิ สู่เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ ราคาเที่ยวเดียวเริ่มต้นที่ 990 บาท!

กรุงเทพ 17 กันยายน 2567 - สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบินรหัส FD) ยังให้บริการบินเส้นทางบินในประเทศสะดวกเข้าออกกรุงเทพได้จาก 2 สนามบิน ทั้งดอนเมืองเเละสุวรรณภูมิ สำหรับ 4 เส้นทางภายในประเทศ สู่เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่เเละหาดใหญ่ พร้อมจัดโปรโมชั่นบินคุ้ม ราคาเที่ยวเดียวเริ่มต้นที่ 990 บาท จองเลยตั้งเเต่ 17 กันยายน ถึง 6 ตุลาคม 2567 เพื่อเดินทางตั้งเเต่ 1 กรกฎาคม ถึง 30 กันยายน 2568 จองล่วงหน้าคุ้มกว่า บินมั่นใจกับสายการบินที่มีสถิติตรงต่อเวลาสูงสุดในไทยในปีที่ผ่านมา จากสถาบัน Cirium และสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 15 สมัยซ้อนจากสกายเเทรกซ์

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียเป็นผู้นำตลาดบินภายในประเทศ นอกจากมีเครือข่ายเเละเส้นทางบินมากที่สุดในไทย ยังมีจุดเด่นสำคัญคือการให้บริการจากกรุงเทพ ใน 2 สนามบิน คือดอนเมืองเเละสุวรรณภูมิ สำหรับฐานปฏิบัติการการบินสุวรรณภูมิ ปัจจุบันในเดือนกันยายนเรามีเส้นทางบินตรงในประเทศรวม 4 เส้นทาง สู่ เชียงใหม่ 5 เที่ยวบินต่อวัน ภูเก็ต 3  เที่ยวบินต่อวัน กระบี่ 1 เที่ยวบินต่อวัน เเละหาดใหญ่ 1 เที่ยวบินต่อวัน 

“เส้นทางภายในประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยังเติบโตได้ดีต่อเนื่อง และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้โดยสาร โดยทั้ง 4 เส้นทางมีอัตราขนส่งผู้โดยสาร 8 เดือนเเรก ตั้งเเต่มกราคม-สิงหาคม 2567 อยู่ที่ร้อยละ  95% โดยช่วงไตรมาสสุดท้ายเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งมั่นใจว่าตลอดปี ยังคงรักษาอัตราขนส่งรวมสูงกว่า ร้อยละ 95%” นางสาวธันย์สิตากล่าว

ปัจจุบันสายการบินไทยแอร์เอเชีย มีเส้นทางบินภายในประเทศรวม 34 เส้นทาง รวมมากกว่า 113 เที่ยวบินต่อวัน โดยให้บริการใน 4 ฐานปฏิบัติการการบิน คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ เชียงใหม่ เเละภูเก็ต

 ทั้งนี้ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบินรหัส XJ) บินตรงสู่โซล โตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร นาโกย่า และเซี่ยงไฮ้ พร้อมให้บริการทุกเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งเเต่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป