AirAsia Newsroom

View Original

แอร์เอเชีย พร้อมบินสู่การเป็นผู้นำความยั่งยืน ในอุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์ ร่วมงาน Sustainability Expo 2024 (SX 2024) รวมพลังสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่ยั่งยืน

พบกันที่บูธแอร์เอเชีย D19 Zone Better Community ฮอลล์ 4 

วันที่ 27 ก.ย.- 6 ต.ค. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)

กรุงเทพ 27 กันยายน 2567 แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 15 ปีซ้อน ซึ่งได้รับการจัดอันดับโดยสกายเเทรกซ์  ตอกย้ำแผนพัฒนาความยั่งยืน ในงาน Sustainability Expo 2024 (SX 2024) ชูแนวคิดความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ เน้น 2 หัวข้อหลักคือ AirAsia’s Green Journey และ Your Green Journey with AirAsia พบไฮไลท์พิเศษวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ฟังเเนวคิดความยั่งยืนจาก “โทนี่ เฟอร์นานเดส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Capital A ร่วมกับคุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Frasers Property  เสวนาพูดคุย ในหัวข้อ Sustainable Hospitality and Mobility ช่วงเวลา 9.00-9.40 น.

สำหรับบูธของแอร์เอเชีย ในงาน Sustainability Expo 2024 นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ โดยเน้นไปที่สองหัวข้อหลักคือ AirAsia’s Green Journey และ Your Green Journey with AirAsia

โดย AirAsia Green Journey ถ่ายทอดเส้นทางสู่ความยั่งยืนของแอร์เอเชีย พร้อมตั้งเป้าให้บรรลุ Net Zero 2050 โดยมีวิธีการที่ครอบคลุม ทั้งการจัดการฝูงบินอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้มาตรการการบินสีเขียว การวางแผนใช้เชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (SAF) และการชดเชยคาร์บอน นอกจากนี้ เรายังนำเสนอความยั่งยืนภายในองค์กร เช่น การใช้หลักการ 3R ในสายการบิน การนำ Digitalization มาปรับใช้ในการเดินทาง และการเลือกใช้ บรรจุภัณฑ์อาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บนเที่ยวบิน และในหัวข้อ Your Green Journey with AirAsia สนับสนุนให้ผู้โดยสารมีส่วนร่วมในการลด คาร์บอนฟุตพริ้นท์ จากการเดินทางและการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ บูธแอร์เอเชียยังมีกิจกรรมสนุกๆ และข้อมูลเชิง interactive ให้ร่วมเรียนรู้ พร้อมเกมชิงรางวัลจากแอร์เอเชีย รวมถึงของรางวัลพิเศษจากโครงการ "Soggy-No-More" ที่นำเสื้อชูชีพเก่ามาอัปไซเคิลเป็นกระเป๋าดีไซน์สวย และสินค้าจากโครงการ Journey D ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่เคยจำหน่ายบนเครื่องบินอีกด้วย แอร์เอเชียจึงขอเชิญผู้ที่สนใจมาติดตามและแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติมในงาน Sustainability Expo (SX2024) ได้ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน- 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ไปด้วยกัน

งาน Sustainability Expo 2024 (SX 2024) เป็นมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5  “สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า” (Good Balance, Better World) ภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงาน “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) โดยเป็นการผนึกกำลังขององค์กรภาคีเครือข่ายที่กลายเป็นแพลตฟอร์มความร่วมมือในการจัดงานมหกรรมด้านความยั่งยืนระดับภูมิภาค นำเสนอผ่านแนวทางที่เรียกว่า B2C2B (Business-to-Consumer-to-Business) ซึ่งยึดผู้บริโภคเป็นแกนกลางในการดำเนินการเพื่อความยั่งยืน โดยเชื่อมโยงระหว่างองค์กรธุรกิจกับผู้บริโภค และผู้บริโภคจะเชื่อมโยงกลับสู่ภาคธุรกิจ



#SX2024 #GoodBalance #BetterWorld #BetterMe #BetterLiving #BetterCommunity #SustainabilityExpo #SustainabilityExpo2024 #Sustainability #สมดุลที่ดีเพื่อโลกที่ดีกว่า #พอเพียงยั่งยืนเพื่อโลก