AirAsia Newsroom

View Original

แอร์เอเชียผนึกกำลัง SEGA และ ATLUS สร้างประสบการณ์ใหม่ พาเกมดังอวดโฉมบนเครื่องบิน!

โดยแอร์เอเชียเป็นแบรนด์แรกของอาเซียนที่จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง SEGA และบริษัทในเครือ ATLUS เพื่อมอบประสบการณ์เดินทางที่ไม่ซ้ำใครให้กับทุกคน

แอร์เอเชีย แบรนด์การท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของอาเซียน และบริษัทเกมระดับโลกอย่าง SEGA ร่วมกับ ATLUS บริษัทในเครือ ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ในการนำแฟรนไชส์เกมชื่อดัง 2 เรื่องอย่าง Sonic the Hedgehog และ Persona 5 ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ผ่านการตกแต่งเป็นลวดลายบนเครื่องบินอันสวยงามตระการตา พร้อมมอบประสบการณ์บนเครื่องบินที่สมจริง ความร่วมมือครั้งนี้มีขึ้นภายใต้แคมเปญ 'The Colour Of Connection' ของบริษัท AirAsia Brand Co. (Abc.) ซึ่งเป็นบริษัทบริหารแบรนด์ในเครือ Capital A

ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างแอร์เอเชีย SEGA และ ATLUS พร้อมนำพาการเดินทางสู่ยุคใหม่ด้วยการผสานรวมโลกแห่งเกมและการบินเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งแอร์เอเชียพร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับความหลงใหลในความสนุกสนานและความบันเทิง โดยการนำแฟรนไชส์เกมชื่อดังอย่าง Sonic the Hedgehog และ Persona 5 ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า

ความร่วมมือดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องบิน 2 ลำที่ประดับด้วยลายอันเป็นเอกลักษณ์ของ Sonic the Hedgehog และผองเพื่อนอย่าง Tails, Knuckles, Shadow และ Amy Rose รวมถึงตัวละคร Joker และ Morgana จาก Persona 5 ที่น่าดึงดูดใจ โดยคาแรคเตอร์ Sonic และผองเพื่อนจะอวดโฉมบนเครื่องบินแอร์บัส A330 ของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน: D7) ทะเบียนเครื่อง 9M-XXU ในขณะเดียวกัน ลาย Persona 5 พร้อมอวดโฉมบนเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 ของแอร์เอเชีย มาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน: AK) ทะเบียนเครื่อง 9M-AFF เครื่องบินทั้งสองลำนี้จะบินผ่านเครือข่ายของแอร์เอเชีย ที่มีจุดหมายปลายทางมากกว่า 100 แห่ง รวมถึงเมืองใหญ่ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียแปซิฟิก เช่น กรุงเทพฯ โตเกียว โซล ไทเป เซี่ยงไฮ้ และซิดนีย์ โดยนำความตื่นเต้นของวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์เกมยอดนิยมมาสู่ผู้โดยสารและแฟนๆ จำนวนมากทั่วอาเซียนและทั่วโลก

รูดี้ กอว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AirAsia Brand Co. (Abc.)  กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์แอร์เอเชีย เนื่องจากเรามุ่งหน้าสู่โลกของเกมและวัฒนธรรมประชานิยม (POP Culture) ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับแอร์เอเชีย เพราะสอดคล้องกับพันธสัญญาของเราในการมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่แขกและชุมชนของเรา ในฐานะแบรนด์ที่เปี่ยมด้วยความภาคภูมิใจของอาเซียน เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณและความคิดสร้างสรรค์อันมีชีวิตชีวาของภูมิภาคนี้ผ่านความร่วมมือครั้งนี้”

ชูจิ อูสึมิ ประธานและ COO ผู้บริหารตัวแทนกลุ่ม SEGA Corporation กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ริเริ่มโครงการที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ร่วมกับแอร์เอเชีย ซีรีส์ Sonic และ Persona กำลังได้รับความนิยมไม่เพียงแต่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั่วเอเชียด้วย เราเชื่อว่าพลังร่วมกันที่เกิดจากการเดินทางและการเล่นเกม ซึ่งเป็นรูปแบบความบันเทิง 2 รูปแบบ จะนำมาซึ่งการค้นพบใหม่ๆ ให้กับเรา”

เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมบนเที่ยวบิน อาหารร้อน Santan จะนำเสนอเมนูพิเศษที่มี Sonic the Hedgehog อยู่ด้วย นั่นคือ Sonic's Golden Ring Cakes ซึ่งเป็นขนมแสนอร่อยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแหวนทองคำของ Sonic โดนัทที่เคลือบด้วยน้ำเชื่อมสีทองอันเป็นเอกลักษณ์และท็อปปิ้งที่มีธีมของ Sonic จะต้องทำให้แฟนๆ ของตัวละครสุดโปรดนี้ประทับใจอย่างแน่นอน ผู้โดยสารสามารถจอง Sonic's Golden Ring Cakes ล่วงหน้าได้ก่อนขึ้นเครื่อง โดยมีจำหน่ายบนเที่ยวบินของแอร์เอเชียมาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน: AK) และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มาเลเซีย(รหัสเที่ยวบิน: D7) นอกจากนี้ แอร์เอเชียพร้อมแนะนำสินค้าพิเศษที่มีดีไซน์ของ Sonic the Hedgehog และ Persona 5 โดยจะเริ่มจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2568 บนเที่ยวบินของแอร์เอเชียมาเลเซีย และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ทั้งหมด รวมถึงบน AirAsia MOVE Duty Free เพื่อให้แฟนๆ ได้นำส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่น่าประทับใจนี้กลับบ้านไปด้วย

Sonic the Hedgehog สปีดสเตอร์สีน้ำเงินอันโด่งดังของ SEGA เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมในวงการเกมมาเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว โดยสามารถดึงดูดผู้ชมทั่วโลกผ่านเกม รายการทีวี การ์ตูน และภาพยนตร์ การต่อสู้ที่กล้าหาญของเขากับวายร้าย Dr. Eggman ทำให้ Sonic โด่งดังไปทั่วโลก และความตื่นเต้นนี้จะเพิ่มสูงขึ้นด้วยการเปิดตัว Sonic the Hedgehog 3 ในโรงภาพยนตร์ที่กำลังจะมาถึง ในทำนองเดียวกัน Persona 5 แฟรนไชส์เกมเล่นตามบทบาทที่ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกซึ่งพัฒนาโดย ATLUS ก็ได้ทิ้งรอยประทับที่ไม่มีวันลบเลือนไว้ในโลกของเกม Persona 5 ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องภาพที่สวยงาม เรื่องราวที่น่าดึงดูด และรูปแบบการเล่นที่สร้างสรรค์ ได้รับฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นและคำชื่นชมอย่างกว้างขวาง รวมถึงรางวัล "Best Role Playing Game" อันทรงเกียรติจาก The Game Awards 2017 และรางวัล "Best RPG" จากรางวัลปลายปีของ IGN ประจำปี 2017 การผสมผสานระหว่างชีวิตในโรงเรียนมัธยมและองค์ประกอบเหนือธรรมชาติที่ไม่เหมือนใครของเกมได้เปลี่ยนให้เกมนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม จากความสำเร็จนี้ ATLUS จึงได้เปิดตัว Persona 5 Royal พร้อมแนะนำตัวละครใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ และการปรับปรุงการเล่นเกม

เพื่อให้ไม่พลาดกับประสบการณ์อันล้ำค่ที่ตั้งตารอ ในการได้บินกับตัวละครสุดคลาสสิกนี้ แอร์เอเชียขอแนะนำแฟนๆ ของ Sonic the Hedgehog และ Persona 5 จองเที่ยวบินแอร์เอเชียของคุณกับ AirAsia MOVE เพื่อเป็นหนึ่งในนักเดินทางกลุ่มแรกๆ ที่จะได้บินกับเครื่องบินลายพิเศษเหล่านี้และออกเดินทางสู่การเดินทางที่ไม่มีวันลืม

เกี่ยวกับแอร์เอเชีย

แอร์เอเชียเป็นแบรนด์ชั้นนำของอาเซียนที่พัฒนาจากสายการบินราคาประหยัดชั้นนำมาเป็นแพลตฟอร์มการเดินทางและไลฟ์สไตล์ที่ยืดหยุ่นสำหรับทุกคน ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปีที่สร้างขึ้นจากราคาที่เอื้อมถึง การเข้าถึงได้ และการรวมกลุ่มเข้าด้วยกัน แอร์เอเชียได้เชื่อมโยงผู้คนหลายล้านคนทั่วภูมิภาคและทั่วโลก สร้างแรงบันดาลใจให้กับความฝันและเสริมสร้างพลังให้กับชุมชน แอร์เอเชียซึ่งหยั่งรากลึกในอาเซียนยังคงสนับสนุนความหลากหลายของภูมิภาคที่ขับเคลื่อนด้วยจิตวิญญาณ "Dare To Dream" ซึ่งมุ่งมั่นที่จะส่งมอบคุณค่าที่ยอดเยี่ยม ประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และโซลูชันที่สร้างสรรค์

สามารถติดตามข่าวสาร ความร่วมมือ และกิจกรรมสุดพิเศษที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์แอร์เอเชียได้ที่ @airasia บนอินสตาแกรม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางและการเติบโตอย่างน่าประทับใจในฐานะแบรนด์ชั้นนำของอาเซียน