AirAsia Newsroom

View Original

Santan และ T&CO เปิดตัวร้านอาหารฟ้าสฟู้ดแห่งแรก ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ชูจุดขายสุดยอดอาหารอาเซียน พร้อมยกเมนูอร่อยบนเครื่องแอร์เอเชียเสิร์ฟร้อนที่ร้าน

บรรยายใต้ภาพ : (จากซ้ายไปขวา) คุณแคทเธอรีน โกห์ ผู้จัดการทั่วไป ของกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร Santan และ T&CO ดาโต๊ะแฟม ลี อี บอร์ดบริหารแอร์เอเชีย ดร.อาลาวดิน บิน ไซดาล รองเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าภายในประเทศ คุณโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ดาตุ๊ก เซรี ไซฟูดดิน นาซุชาน อิสมาอิล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าภายในประเทศ คุณคามารูดิน เมอรานัน ประธานกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ดาโต๊ะอาซิส บาคาร์ บอร์ดบริหารแอร์เอเชีย และคุณไอรีน โอมาร์ ประธานกลุ่มแอร์เอเชีย (RedBeat Ventures) ร่วมเปิดตัวร้านอาหาร ที่ Mid Valley กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

กัวลาลัมเปอร์ วันที่ 2 ธันวาคม 2562 - Santan พร้อมด้วย T&CO แบรนด์อาหารบนเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เปิดตัวร้านอาหารอาเซียนฟาสต์ฟู้ดแห่งแรก ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารอาเซียนหลากหลาย และเครื่องดื่มมากมายให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากดาตุ๊ก เซรี ไซฟูดดิน นาซุชาน อิสมาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าภายในประเทศ คุณโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และคุณแคทเธอรีน โกห์ ผู้จัดการทั่วไป ของกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร Santan และ T&CO ร่วมงาน

คุณแคทเธอรีน โกห์ ผู้จัดการทั่วไป ของกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร Santan และ T&CO กล่าวว่า การเปิดตัวร้าน Santan แห่งแรกในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้น ในการขยายธุรกิจอีกก้าวที่สำคัญของแบรนด์ Santan และ T&CO เนื่องจากเราเห็นว่าเมนูอาหารที่เสิร์ฟแก่ผู้โดยสารบนเครื่องบินที่บินไปทั่วภูมิภาคอาเซียนได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก จึงเป็นที่มาของการขยายธุรกิจร้านอาหารด้วยความตั้งใจที่จะขยายตลาดสินค้าอาหารบนเครื่องบินสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมผู้ผลิตวัตถุดิบต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

นอกจากนี้ เรายังมองไปถึงการสร้างงาน สร้างอาชีพในรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ โดยตั้งเป้าว่าในช่วงเวลา 3-5 ปีต่อจากนี้ จะมีแผนขยายร้านอาหารและเครื่องดื่ม Santan ที่ลงทุนโดยบริษัทเองจำนวน 5 แห่ง และร้านแฟรนไชส์อีกมากกว่า 100 แห่ง ในตลาดต่างประเทศ 

สำหรับการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหาร ร้านอาหารแห่งนี้จะมาพร้อมกับเมนูระบบดิจิทัล ที่ติดตั้งอุปกรณ์ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ที่สามารถช่วยแนะนำเมนูอาหารยอดนิยมให้ลูกค้าได้ โดยใช้ข้อมูลจากช่วงเวลานั้นๆ ความชื่นชอบ โดยดูจากข้อมูลการสั่้งอาหารย้อนหลัง และรสนิยมด้านอาหารของประชากรในแต่ละพื้นที่ โดยผู้โดยสารสามารถสั่งจองอาหารได้โดยตรงผ่านทาง santan.com.my รวมถึงแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์ของ T&CO 

สำหรับเมนูอาหารอาเซียนเลิศรส และเป็นที่นิยม จะมีราคาเริ่มต้นที่ 12 มาเลเซียริงกิต โดยมีเมนูอาหารเช่น ชุดนาสิลามัคสูตรปาคนาสเซอร์ ( Pak Nasser’s Nasi Lemak) ข้าวมันหอมกลิ่นกะทิเสิร์ฟพร้อมน้ำพริกซัมบัลและแกงมัสมั่นไก่เรินดังสูตรของปาคนาสเซอร์ ทานพร้อมเครื่องเคียงแบบดั้งเดิมซึ่งประกอบไปด้วยแอนโชวี่ทอด ถั่วลิสงทอดกรอบ และไข่ต้มสุกครึ่งลูก ตามด้วยชุดข้าวมันไก่ (Uncle Chin’s Chicken Rice) เมนูสุดโปรดของชาวมาเลย์เชื้อสายจีน ข้าวมันที่ได้รับการปรุงรสอย่างดี เสิร์ฟพร้อมไก่ย่างกับซอสพริกและซีอิ๊วขิงสูตรลับพิเศษของ Uncle Chin และอาหารพื้นเมืองจากหลากหลายประเทศในอาเซียน ได้แก่ ไก่ย่างอินาซัล (Chicken Inasal with Garlic Rice ) เมนูยอดฮิตของชาวฟิลิปปินส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองแห่งรอยยิ้ม รับประกันความฟินเมื่อได้สัมผัสความอร่อยของไก่บาร์บีคิวที่คลุกเคล้าด้วยส้มจี๊ด กระเทียม ตะไคร้ และแอนเนตโท นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ ขนมหวาน ต้นตำรับจากเมืองต่างๆ ของเซียน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองร้านอาหารแห่งแรกนี้ Santan ขอมอบโปรโมชั่นราคาพิเศษให้กับลูกค้าที่สั่งจองชุดนาสิลามัคสูตรปาคนาสเซอร์ ด้วยราคาเพียง 5 มาเลเซียริงกิต* ผ่านทาง santan.com.my และสำหรับลูกค้า T&CO รับฟรีกาแฟ** เมื่อสั่งซื้อเครื่องดื่มผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์ของ T&CO ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน Apple Store และ Google Play

*สำหรับเฉพาะลูกค้าที่สั่งซื้ออาหารผ่านช่องทาง santan.com.my เท่านั้น และสำหรับสมาชิก BIG สามารถใช้โปรโมชั่นโค้ด : SANTANRM5

**รับฟรีเครื่องดื่มกาแฟสำหรับการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น T&CO และสำหรับสมาชิก BIG สามารถใช้โปรโมชั่นโค้ด : TCOFREECOFFEE