AirAsia Newsroom

View Original

Travel Advisory: แอร์เอเชียแจ้งมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย

เชียงราย วันที่ 11 กันยายน 2567 - ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีกำหนดเดินทางเข้าออกเชียงราย วันที่ 11 - 20 กันยายน 2567 ท่านสามารถรับข้อเสนอทางเลือกช่วยเหลือดังต่อไปนี้

1. เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่: ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งและมีกำหนดการเดินทางวันที่ 11 - 20 กันยายน 2567 สามารถเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิม 1 ครั้ง โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ภายใน 30 วันนับจากกำหนดการเดินทางเดิม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน 

2. การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีวงเงินเครดิตใน บัญชี AirAsia move เพื่อใช้สำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ โดยมีอายุการใช้งาน 730 วันปฏิทิน (2 ปี) นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ ทั้งนี้ วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุของวงเงินเครดิตได้ตามตารางบินที่มีให้บริการ 

3. เปลียนแปลงเส้นทางไปยังสนามบินใกล้เคียง (เชียงใหม่)* ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินไปยังสนามบินเชียงใหม่ได้ 1 ครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน โดยมีกำหนดการเดินทางได้ถึงวันที่ 20 กันยายน 2567

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการรับข้อเสนอของท่านผ่านทาง Ask Bo หรือติดต่อที่เคาน์เตอร์แอร์เอเชียประจำท่าอากาศยาน

ทั้งนี้สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวได้โดยตรง

สายการบินแอร์เอเชีย ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมีข่าวสารเพิ่มเติมจะเเจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไปผ่านทาง newsroom.airasia.com และช่องทางโซเชียลมีเดียของแอร์เอเชีย