AirAsia Newsroom

View Original

[Updated as of 20 July 2024 at 12.30PM] แอร์เอเชียยังคงให้บริการเที่ยวบินตามปกติ โดยยังเจอกับปัญหาระบบขัดข้องอยู่

แอร์เอเชียพร้อมดูเเลผู้โดยสารเดินทางช่วงสุดสัปดาห์ แนะเผื่อเวลามาสนามบินล่วงหน้าเพื่อความสะดวก

กรุงเทพฯ วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 - สายการบินแอร์เอเชียยืนยังให้บริการผู้โดยสารต่อเนื่อง เพื่อนำส่งผู้โดยสารสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าแก้ปัญหาระบบลงทะเบียนผู้โดยสารและตรวจบัตรโดยสารก่อนขึ้นเครื่อง (Departure Control Systems : DCS) ไปในเวลาเดียวกัน หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ขัดข้องของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชียจำเป็นต้องใช้ระบบเช็กอินแบบ Manual ให้กับผู้โดยสาร เนื่องจากเป็นวิธีที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้มากที่สุดในเวลานี้ ดังนั้นสายการบินจึงแนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางมาถึงสนามบินก่อนเวลาเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าที่อาจจะเกิดขึ้น 

นอกจากนี้ สายการบินยังได้เตรียมความพร้อมรับมือกับจำนวนผู้โดยสารจำนวนมากในช่วงสุดสัปดาห์ที่สนามบิน ด้วยการส่งพนักงานภาคพื้นดินมากกว่า 200 คน รวมถึงอาสาสมัคร Allstars เกือบ 100 คน ตลอดจนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มาช่วยบรรเทาสถานการณ์และอำนวยสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกท่าน

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในวันนี้ สายการบินขอแนะนำให้ท่านตรวจเช็คสถานะเที่ยวบินของท่านผ่านช่องทางอีเมล โทรศัพท์มือถือ หรือ ติดตามได้ที่  airasia.com/flightstatus.