AirAsia Newsroom

View Original

“แคปปิตอล เอ” โชว์วิสัยทัศน์ปั้น airasia Republic สร้างโซเชียลคอมมูนิตี้ เสริมแกร่ง airasia Super App

  • สร้างประสบการณ์ใช้งานอย่างเต็มรูปแบบผ่านโซเชียลคอมมูนิตี้ด้วยโซเชียลฟีเจอร์ใหม่และเกมส์ผ่านอีโคซิสเตมของ airasia Super App

  • เปิดตัว “airasia gifts” เป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นฟีเจอร์การมอบของขวัญผ่านการทำธุรกรรมทางมือถือระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกที่มาจากแพลตฟอร์มด้านการเดินทาง

กลุ่ม “แคปปิตอล เอ” เผยวิสัยทัศน์ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ใหม่ต่อชุมชนผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น airasia Super App มากยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ เช่น airasia chat, เกมส์และการส่งของขวัญผ่านมือถือระหว่างประเทศจาก airasia gift ซึ่งจะยิ่งทำให้ชุมชนผู้ใช้งานและสมาชิกของ airasia Super App สามารถเชื่อมต่อ เล่น และแบ่งปันประสบการณ์ผ่านโซเชียลคอมมูนิตี้ได้ดียิ่งขึ้น

โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม “แคปปิตอล เอ” กล่าวว่า "ผมมีเป้าหมายที่จะสร้างชุมชนของผู้ใช้งาน airasia Super App ให้มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มของเรามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบริการส่งข้อความ อาทิ airasia chat แม้ว่าเราจะเคยเป็นเพียงสายการบินก็ตาม แต่ตอนนี้เราต่อยอดพัฒนาเป็นซูเปอร์แอปด้านการเดินทางแล้วก็ยิ่งสมเหตุผลที่เราจะผลักดันสิ่งนี้และนำเสนอให้โลกได้รู้จัก เรามีฐานข้อมูลของผู้เดินทางกว่า 51 ล้านคนที่กำลังให้ความสนใจค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยว และความบันเทิง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการเดินทาง 

"โดยพื้นฐานแล้วหัวใจสำคัญของโซเชียลคอมมูนิตี้ หรือที่เราเรียกว่า airasia Republic คืออนาคตของ airasia Super App และเป็นส่วนสำคัญของบริการด้านการจองสายการบิน ซึ่งจะรวบรวมฟีเจอร์เด่นต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและแชร์ประสบการณ์ระหว่างลูกค้า airasia Republic พื้นที่ที่จะทำให้ผู้ใช้งานทั้งอาเซียนใกล้ชิดกันมากขึ้น ทำให้คอมมูนิตี้แห่งนี้สามารถแบ่งปันข้อมูล มีส่วนร่วมและสร้างสายสัมพันธ์ที่มีความหมาย แชร์ไอเดียและเรียนรู้ซึ่งกันและกันยิ่งขึ้น เป็นการสร้างความรู้สึกที่แน่นแฟ้นของชุมชน โดยนอกจากที่ผมกล่าวไป เราจะยังคงมุ่งมั่นปรับปรุงอีโคซิสเต็มการให้บริการทางธุรกิจของเราต่อไป เพื่อสร้างประสบกาณ์ที่ให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น ให้เป็นวิถีการใช้ชีวิตแบบ airasia Super App อย่างแท้จริง

Social Profile, airasia chat

ผู้ใช้งาน airasia Super App สามารถตั้งค่าโปรไฟล์โซเชียลของตนเองผ่านหน้า Social Profile ได้แล้ว  โดย Social Profile ถือเป็นหัวใจหลักของการมอบประสบการณ์แบบโซเชียลคอมมูนิตี้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันในรูปแบบแชท 1 ต่อ 1 สามารถพูดคุยโต้ตอบกับสมาชิกผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน  พวกเขาสามารถใช้ Social Profile พูดคุยกับนักเดินทางคนอื่น ๆ รวมถึงผู้ที่อยู่ในรายชื่อติดต่อ airasia chat  พวกเขายังสามารถมีส่วนร่วมกับชุมชนพูดคุยในเรื่องต่างๆ ที่มีถึง 20 ชุมชน ตั้งแต่ชุมชนนักชิม นักเดินทาง ไปจนถึงกลุ่มที่แสวงหาการผจญภัย อีกทั้งยังสามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นล่าสุดภายใต้บริการทั้งหมดจาก airasia Super App ได้อีกด้วย

airasia gifts (Mobile Gifting)

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ airasia Super App ที่จะมอบประสบการณ์การให้ของขวัญผ่านมือถือ ภายใต้ชื่อ ‘airasia gifts’ โดยร่วมมือกับ COOP Marketing Group ผู้นำในอุตสาหกรรมบัตรกำนัลบนมือถือหรือการให้ของขวัญผ่านมือถือจากเกาหลีใต้ และหนึ่งในผู้ให้บริการด้าน Mobile Gifting อันแข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียน โดยบริการสามารถเข้าถึงได้ผ่านแชทของ airasia Super App เท่านั้น  ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์การให้ของขวัญผ่านทางมือถือทั้งในและระหว่างประเทศ โดยเลือกจากประเภทของขวัญ อาทิ:

  • บริการทั้งตั๋วเครื่องบิน โรงแรม อาหาร

  • บริการด้านความงาม และสุขภาพ (ร้าน Watsons, BMS, Thai Paradise, Ogawa)

  • ความบันเทิง (PlayStation Network, Razer)

  • แฟชั่น (Zalora, Adidas, FootLocker)

  • อาหารและเครื่องดื่ม (Starbucks, FamilyMart, Secret Recipe, Dominos)

  • บัตรกำนัลผ่านมือถืออีกมากมายกว่า 300 แบรนด์

คอลลิน เคอร์รี่ ประธานฝ่ายการค้าของกลุ่ม “แคปปิตอล เอ” กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันอุตสาหกรรมการส่งของขวัญผ่านมือถือหรือ e-gifting ทั่วโลกมีมูลค่ากว่า 258 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2563 และคาดว่าจะเติบโตสูงถึง 1,101 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2573* airasia Super App จึงได้วางโครงสร้างพื้นฐานอันเหมาะสมเพื่อรองรับการขยายของอุตสาหกรรมดังกล่าวผ่านบริการหลากหลายเช่น airasia chat ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกในการส่งของขวัญผ่านมือถือได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งของขวัญข้ามพรมแดน ซึ่งยังไม่มีซูเปอร์แอปท่องเที่ยวใดนำเสนอบริการนี้ได้เหมือนเรา เรายินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ COOP Marketing ที่ทำให้บริการนี้เกิดขึ้นได้ ในวันนี้เราจึงเปิดตัวบริการใหม่นี้ต่อผู้ใช้งานในมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ด้วยวิสัยทัศน์ผลักดันการมีส่วนร่วม และสร้างความเหนียวแน่นของชุมชนผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มของเรา และในอนาคตจะพัฒนาสิ่งนี้ให้เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาของเราเอง”

ติดตาม airasia Super App ผ่าน @airasiasuperapp บน Instagram/Facebook หรือ @airasia บน WeChat/Weibo เพื่อรับข่าวสารล่าสุด

เพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่นและดียิ่งขึ้น ดาวน์โหลด airasia Super App ของคุณจาก Apple App Store, Google Play Store, หรือ Huawei AppGallery