Posts in ภาษาไทย
ชดเชยทริปเที่ยวที่หายไป..ให้หายคิดถึง กับ airasia rewards

ในที่สุดก็ได้เวลาออกไปเที่ยวฮีลใจให้หายคิดถึง ตอบรับมาตรการการเดินทางที่ผ่อนคลายมากขึ้น ถึงเวลานำคะแนนที่สะสมไว้ มาใช้ให้คุ้มค่าอีกครั้ง!

คุณรู้หรือไม่ว่า airasia Super App มีโปรแกรมลอยัลตี้สะสมคะเเนนที่เรียกว่า airasia rewards? ความพิเศษคือ..คุณสามารถรับและใช้ airasia points แทนการใช้เงินผ่านโปรแกรม airasia rewards ได้ง่ายๆ

แต่ถ้าคุณยังไม่มี airasia rewards ทำความรู้จักเราให้มากขึ้นได้เลย!

Read More
เปิดแผงร้านค้าและบริการ ฉบับพนักงานแอร์เอเชีย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กินระยะเวลายาวนานมาจนถึงปีนี้ ส่งผลให้พนักงานสายการบินจำเป็นต้องปรับตัวให้อยู่รอดในช่วงเวลาที่รายได้จากการทำงานประจำลดลง ซึ่งเหล่า Allstars มากความสามารถของแอร์เอเชียนั้นไม่เคยหยุดนิ่ง ทุกคนต่างใช้ความสามารถในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้าหรือการให้บริการมาปรับใช้ จนปัจจุบัน Allstars จำนวนมากได้มีอาชีพเสริม หรือเป็นเจ้าของธุรกิจที่น่าสนใจมากมาย มาดูกันสิว่า Allstars ของเราได้ริเริ่มทำธุรกิจอะไรกันบ้าง


Read More
ผสานใจ “บริษัท”และ “พนักงาน” ผ่านสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน

ในสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นวิกฤติระดับโลกของมนุษยชาติ ทุกภาคส่วนต่างได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะมาตรการที่ทุกประเทศนำมาใช้คือการจำกัดการเดินทางรูปแบบต่างๆ ซึ่งเเน่นอน “ธุรกิจสายการบิน” คือด่านเเรกที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายดังกล่าว

แอร์เอเชียมีกลยุทธ์และเเนวทาง ในการปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์มาตลอด เราต้องเก็บคองอเข่า และทำทุกวิถีทางให้ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ไม่เฉพาะเพียงบริษัท แต่รวมถึง “พนักงาน” ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าวันที่โอกาสมาถึง เราจะพร้อม plug and play ได้ทันที ซึ่งแน่นอนจึงเป็นงานที่ท้าทายที่สุดของ “ฝ่ายทรัพยากรบุคคล” ในสถานการณ์ครั้งนี้

Read More
แอร์เอเชียและพนักงานทุกคนพร้อมให้บริการเดินทางมั่นใจ รับการฟื้นตัวท่องเที่ยว

สัญญาณที่ดีจากรัฐบาลหลังจากที่เริ่มมีมาตรการผ่อนคลายให้หลายธุรกิจได้กลับมาดำเนินกิจการได้ตามปกติ ธุรกิจสายการบินก็เป็นอีกหนึ่งกิจการที่เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ พร้อมกลับมาให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และโครงการภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์ ที่จะเป็นก้าวเเรกในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้มาตรฐานสุขอนามัยที่กำหนด

Read More
สวัสดี แอร์เอเชีย แชต!

แอร์เอเขียเปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่แอปพลิเคชันบนมือถือ โดยผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในการสนทนาแบบเรียลไทม์ เข้าร่วมชุมชนออนไลน์เพื่อพบปะกับผู้คนที่มีความสนใจเหมือนกัน หรือเล่นเกม และอื่นๆอีกมากมาย!

Read More
ย้อนสถิติ..บินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย บินกระหน่ำรัวๆ ทั่วไทย ตอบโจทย์กระตุ้นเศรษฐกิจ

“การเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์จริง เป็นกิจกรรมที่ไม่สามารถมีสิ่งใดมาทดแทนได้” ในช่วงที่ทุกคนติดอยู่กับบ้าน หยุดเดินทาง เพื่อช่วยกันป้องกันการเเพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกเเรก หนึ่งในสิ่งที่หลายคนคิดถึงคงหนีไม่พ้นการออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อผ่อนคลายจากความเครียด หรือออกไปหาประสบการณ์ หาแรงบันดาลใจในสถานที่ใหม่ๆ


Read More
เพราะการฝึกฝนอย่างมั่นใจ สู่ความปลอดภัยในการให้บริการ..

หนึ่งในความท้าทายของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทุกคน คือ การปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกี่ยวข้องกับนาทีชีวิตของผู้โดยสาร โดยเฉพาะการปฐมพยาบาลเเละช่วยเหลือชีวิต ซึ่งล้วนเเล้วเเต่ต้องอาศัยความใส่ใจ ทักษะการสังเกต การมีสติเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ตลอดจนความรู้ความชำนาญ เพื่อให้สถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้าคลี่คลายไปด้วยดี

Read More
มาตรการสำหรับผู้ที่ต้องการการดูแลพิเศษและมีความจำเป็นต้องเดินทาง

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ จาเว็ด มาลิก ได้แบ่งปันเกี่ยวกับสิ่งที่แอร์เอเชียทำเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางในช่วงเวลาเช่นนี้ รวมถึงผู้โดยสารที่มีความต้องการดูแลพิเศษ เช่น การใช้รถเข็นคนพิการ หรือกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เช่น ผู้ตั้งครรภ์ หรือ ผู้โดยสารที่มีอายุค่อนข้างมาก สามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบาย ในขณะที่เราต้องปรับตัวเพื่อก้าวเข้าสู่เข้าสู่บรรทัดฐานใหม่ของการบิน

Read More
การดูแลเครื่องบินอย่างปลอดภัย เพื่อพร้อมให้บริการอีกครั้ง

ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เครื่องบินของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย 279 ลำ จำเป็นต้องหยุดให้บริการชั่วคราว และจอดอยู่ในสนามบินทั่วเอเชีย คุณอยากรู้หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินระหว่างการจอดและรอที่จะกลับมาให้บริการอีกครั้ง

Read More
การบินอย่างปลอดภัยภายใต้สภาพแวดล้อมใหม่

ในตอนนี้หากนึกย้อนถึงช่วงเวลาก่อนโควิด-19 ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้ว จนปัจจุบันทุกอย่างได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการผู้โดยสารหลังจากที่ฝูงบินแอร์เอเชียจะกลับมาให้บริการอีกครั้ง

Read More
#InThisTogether: ชีวิตการทำงานที่บ้าน ของเหล่า Allstars

แน่นอนอยู่แล้วว่าในขณะนี้พวกเราทุกคนทั่วโลกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่การทำงานที่บ้านกลายเป็นเรื่องเรื่องปกติประจำวัน ซึ่งบางคนอาจจะรับมือกับเรื่องใหม่นี้ค่อนข้างยาก ขณะที่อีกหลายคนสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถที่จะเรียนรู้และพัฒนาตนเองขณะที่อยู่บ้านป้องกันโรค

สำหรับที่แอร์เอเชีย เราไม่มีอะไรแตกต่าง #InThisTogether

Read More