AirAsia công bố giải pháp chatbot trên trang web và ứng dụng di động

AC20190128_AVALaunch-03347.jpg

SEPANG, ngày 28 tháng 1 năm 2019 - AirAsia tích hợp giải pháp chatbot sử dụng trí thông minh nhân tạo mang tên AVA (AirAsia Virtual Allstar) tích hợp trên trang web và ứng dụng di động của hãng.

Phiên bản cập nhật của trang web airasia.com và ứng dụng đặt vé của hơn 3,3 triệu người dùng đang hoạt động được thiết kế mang lại trải nghiệm thân thiện hơn, từ thao tác đặt vé máy bay đến giao dịch mua sắm trực tuyến và hỗ trợ khách hàng.

Các tính năng mới bao gồm:

Trang chủ
Trang chủ mới với phần điều hướng dễ thấy và thao tác nhanh hơn bao gồm mục thông báo chuyến bay sắp tới, tìm kiếm nhanh và tìm kiếm gần đây, trang chủ cũng có mục liên kết các khách sạn tốt nhất, du lịch, mua sắm miễn thuế, các hoạt động giao dịch, các điểm đến được đề xuất và liên kết đến BigPay - ứng dụng thanh toán của AirAsia.

Chatbot AVA
AVA là ứng dụng chatbot sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo, tích hợp vào tính năng trò chuyện trực tuyến để trả lời các câu hỏi của khách ngay lập tức. AVA hiện có thể xử lý được tám ngôn ngữ - tiếng Anh, tiếng Bahasa Malaysia, tiếng Thái, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Trung giản thể và tiếng Trung Quốc truyền thống. AVA do đội ngũ AirAsia Software Engineering and Technology (AASET) và nhóm Chăm sóc Khách hàng xây dựng và sử dụng công nghệ từ Ada, công ty chuyên về trải nghiệm khách hàng do AI hỗ trợ, có trụ sở tại Toronto.

Tìm kiếm chuyến bay với bản đồ
Người dùng iOS có thể lựa chọn tất cả các điểm đến của AirAsia trên bản đồ tương tác trên cùng một trang. Đây là tính năng mới và đầu tiên trong số các ứng dụng hàng không.

Chọn sân bay gần nhất
Đây cũng là tính năng chưa ứng dụng hàng không nào hỗ trợ, người dùng iOS có thể chọn sân bay đến và đi gần nhất và lọc theo điểm dừng và thời gian bay.

Trợ lý giọng nói
Người dùng iOS giờ đây cũng có thể kiểm tra trạng thái chuyến bay sắp tới bằng cách hỏi Siri. Để sử dụng tính năng này, chỉ cần nhấn vào nút Thêm Siri trong mục Hành trình bay hoặc Đặt chỗ của tôi.

Đăng kí Nhận diện khuôn mặt (FACES)
Khách có thể đăng ký vào Hệ thống Nhận diện khuôn mặt (AirAsia’s Fast Airport Clearance Experience System - FACES) của AirAsia trên ứng dụng di động để thông quan nhanh chóng. Chỉ cần đăng nhập vào mục Tài khoản của tôi và FACES, quay và đăng tải video 5 giây nhận diện khuôn mặt.

Tính năng khác
Khách có thể tìm kiếm giá vé thấp nhất bằng Lịch giá vé thấp, được tích hợp trong ứng dụng, tìm kiếm và thanh toán bằng điểm BIG và giảm giá ngay khi đăng nhập tài khoản thành viên.

Giám đốc điều hành AirAsia (Mảng Dịch vụ kỹ thuật số, Chuyển đổi và Doanh nghiệp) Aireen Omar cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng chào đón năm mới với những giải pháp trải nghiệm trực quan hơn, thân thiện hơn và tiết kiệm thời gian cho trang web và ứng dụng của AirAsia. Chúng tôi luôn nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của khách và chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng ứng dụng di động trong thời gian tới, ứng dụng này không chỉ là một nền tảng đặt vé máy bay mà là người bạn đồng hành của hành khách. Chúng tôi khuyến khích người dùng tải ứng dụng miễn phí từ App Store hoặc Google Play để tự mình trải nghiệm các tính năng này.”

Người dùng tải ứng dụng di động AirAsia được giảm 19% đặt chỗ qua ứng dụng từ ngày 28 tháng 1 đến ngày 3 tháng 2 năm 2019 cho chuyến đi từ ngày 1 tháng 8 đến ngày 30 tháng 11 năm 2019* bằng cách nhập mã khuyến mãi MOBILE19.


Để theo dõi thông tin mới nhất của AirAsia, vui lòng truy cập Facebook (facebook.com/AirAsiaVietnam).

*Điều khoản và điều kiện áp dụng.