AirAsia Newsroom

View Original

แอร์เอเชีย เปิดประสบการณ์ “FastPass” อัพความไว สบายยิ่งขึ้น พร้อมสิทธิประโยชน์หลากหลาย รวมถึงบริการช่วยเหลือที่ Passport Control

กรุงเทพ 16 ตุลาคม 2567 - แอร์เอเชียเปิดให้บริการ “FastPass” อัพความไวสบายยิ่งขึ้นด้วย 4 สิทธิพิเศษ เช็กอินก่อนใคร ถือน้ำหนักกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ 14 กิโลกรัม และบริการช่วยเหลือผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง (Passport Control)  สำหรับเที่ยวบินต่างประเทศ ณ สนามบินดอนเมือง ภูเก็ต และเชียงใหม่ รวมถึงสิทธิพเิศษขึ้นเครื่องก่อนใคร (โซน 1)

เลือกเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้นกับ FastPass เริ่มต้นเพียง 350 บาทต่อเที่ยวบิน สำหรับเที่ยวบินในประเทศ เที่ยวบินระหว่างประเทศเริ่มต้นที่ 500 บาทต่อเที่ยวบิน (ไม่รวมบริการช่วยเหลือที่ Passport Control) และเที่ยวบินระหว่างประเทศสนามบินดอนเมือง ภูเก็ตและเชียงใหม่เริ่มต้นที่ 990 บาทต่อเที่ยวบิน (รวมบริการช่วยเหลือที่ Passport Control)   จองได้เลยที่เว็บไซต์ airasia.com หรือแอปพลิเคชัน AirAsia MOVE สามารถจองได้พร้อมตั๋ว “เลือก” เฉพาะเที่ยวบินแอร์เอเชียเท่านั้นเพื่อตัวเลือกบริการเสริมที่ครบครัน  หรือหากมีตั๋วแอร์เอเชียแล้ว สามารถเข้าไปที่ “เมนูจัดการบุ๊กกิ๊ง” เพื่อเลือกจอง FastPass ได้เลย

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จุดเด่นของแอร์เอเชียคือเป็นสายการบินที่ให้ทุกคนสามารถออกเเบบการเดินทางได้ตามสไตล์ เลือกบริการเฉพาะที่ต้องการ ไม่ต้องจ่ายเหมา โดย FastPass ถือเป็นบริการเสริมที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้เดินทางที่ต้องการความไวและความสบาย เพื่อให้ขึ้นเครื่องได้เร็วยิ่งขึ้น   โดยไฮไลท์คือบริการช่วยเหลือผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองที่ Passport Control ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ที่แอร์เอเชียร่วมกันกับทาง Coral Executive Thailand ในการให้บริการให้ลูกค้าได้เดินทางไปขึ้นเครื่องได้ไวขึ้น พร้อมยกระดับการเดินทางตั้งแต่ต้นทางด้วยบริการเช็กอินก่อนใครที่เคาน์เตอร์พิเศษ บริการสัมภาระพกพาขึ้นเครื่องได้ 14 กิโลกรัม และบริการขึ้นเครื่องก่อนใคร 

ทั้งนี้ FastPass เป็นบริการเสริมพิเศษ ที่ผู้เดินทางแอร์เอเชีย เส้นทางระหว่างประเทศเลือกใช้บริการเช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าที่เลือกซื้อ Xtra Carry-On ถือน้ำหนักขึ้นเครื่อง 14 ก.ก.  ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในเส้นทางบินระหว่างประเทศที่มีระยะเวลาเดินทางตั้งแต่ 2 - 4 ช.ม.ขึ้นไป เพื่อให้ได้รับความสะดวกสำหรับการเดินทางมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันแอร์เอเชียได้ให้บริการ FastPass สำหรับเดินทางเข้าออกประเทศ มาเลเซีย อินเดีย และไทย ที่รองรับการให้บริการช่วยเหลือที่ Passport Control ซึ่งประเทศอื่นๆยังคงมีให้บริการ FastPass ด้วยสิทธิประโยชน์ความไวอื่นๆ อยู่เช่นกัน ทั้งนี้ผู้โดยสารแอร์เอเชียสามารถเลือกซื้อบริการเสริม FastPass ล่วงหน้าหรือช้าสุดต้องซื้อก่อนเที่ยวบิน 24 ชม.เพื่อให้มั่นใจว่าจะช่วยให้การเดินทางของนักเดินทางทุกท่านราบรื่นยิ่งขึ้น 

ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมของบริการ FastPass ได้ที่ 

https://www.airasia.com/aa/th/th/fast-pass/