airasia Superapp จับมือกรุงเทพฯ ปลุกพลัง Pride หนุนสร้างสังคมแห่งความหลากหลาย

กรุงเทพ 5 กรกฎาคม 2566 - airasia Superapp ในฐานะแพลตฟอร์มด้านการเดินทางและการท่องเที่ยวชั้นนำของอาเซียน จับมือกรุงเทพมหานคร ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้กรุงเทพฯ ปักธงเป้าหมายสู่เมืองที่เป็นมิตรสำหรับนักท่องเที่ยว กับความหลากหลายทางเพศที่สุดในเอเชีย 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “Bangkok Pride Parade 2023 นับเป็นปีที่สองที่มีการจัดกิจกรรมเดือน Pride อย่างเป็นทางการ หัวใจของงานนี้คือการสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะเรื่องเพศ แนวความคิดความเท่าเทียม นั่นคือสิ่งสำคัญของเมืองซึ่งเราควรทำให้เป็นวัฒนธรรม ไม่ใช่แค่เดือนนี้เพียงเดือนเดียว กรุงเทพมหานครถือเป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นมิตรต่อชาว LGBTQ+ มายาวนาน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยและการท่องเที่ยว ชุมชนชาว LGBTQ+ จึงถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ท่องเที่ยว ภาพยนตร์ ดนตรี บันเทิง รวมไปถึงอุตสาหกรรมการแพทย์ สำหรับกรุงเทพมหานครก็มองว่า airasia Superapp เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีไลฟ์สไตล์การทอ่งเที่ยวและมีความหลากหลายทางเพศทั่วอาเซียนอยู่แล้ว  กทม.เรายินดีและพร้อมร่วมมือในกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมแนวคิดความเท่าเทียม"

นายพาวิชช์ ศุภพิพัฒน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ airasia Superapp กล่าวว่า “ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน LGBTQ+ Friendly destination ของโลกที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ในฐานะแพลตฟอร์มด้านการเดินทางและการท่องเที่ยวที่มุ่งมั่นนำเสนอบริการที่สอดคล้องกับทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว เราเล็งเห็นทุกคุณค่าในไลฟ์สไตล์ของคนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อร่วมผลักดันให้ไทยและกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาว LGBTQ+ ระดับโลก ทั้งแง่การท่องเที่ยวและการร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันความเท่าเทียมในสังคมครับ”

ติดตามข่าวสารล่าสุดจาก airasia Superapp ได้ที่ https://www.facebook.com/flyairasia.th พร้อมดาวน์โหลด airasia Superapp จาก Apple App Store และ Google Play Store หรือ Huawei AppGallery