ไทยแอร์เอเชีย เจิมเครื่องต้อนรับเครื่องบินใหม่ เปิดศักราชปี 2560

เปิดโอกาสให้พนักงานพาครอบครัวเยี่ยมชมเครื่องบินแอร์บัส เอ320 นีโอ

BANGKOK, 5 January 2017 - สายการบินไทยแอร์เชียต้อนรับศักราชใหม่ ได้ฤกษ์ดีพาพนักงานและครอบครัว จัดกิจกรรมเจิมเครื่องบินลำที่ 51 ซึ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา เข้าประจำการฝูงบินอย่างเป็นทางการ โดยถือเป็นเครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ 320 นีโอ ลำที่ 2 ของไทยแอร์เอเชีย

โดยในพิธี ไทยแอร์เอเชียได้นิมนต์สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เจิมเครื่องและประพรมน้ำพระพุทธมนต์บริเวณส่วนหัวและภายในห้องโดย สารเครื่องบิน เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีนายสันทัด สงวนดีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย และนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง รวมทั้งคณะผู้บริหารและพนักงานเข้าร่วมต้อนรับเครื่องบินลำใหม่

นอกจากนี้ สายการบินยังได้เปิดโอกาสให้พนักงานพาครอบครัวและบุตร รวมกว่า 60 คน มาร่วมกิจกรรมต้อนรับเครื่องบิน
เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้และเยี่ยมชมห้องโดยสารของเครื่องบินแ อร์บัส เอ 320 นีโอ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับน้องๆทุกคนเนื่องในโอกาสวันเด็กที่จะมาถึง

นางธีลฎี พันธุมจินดา ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่แอร์เอเชียได้จัดขึ้น เพื่อให้บุตรและธิดาของพนักงานทั่วประเทศเข้ามาเยี่ยมชมเครื่องบินอย่าง ใกล้ชิด

น้องๆจะได้รับความรู้เกี่ยวกับเครื่องบินและการทำงานของพนักงานแผนก ต่างๆ เพื่อเป็นประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจในอนาคต โดยเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะสร้างความสุขและการมีส่วนร่วมให้กับพนักงานแล ะครอบครัวอย่างดี ซึ่งเป็นเรื่องที่แอร์เอเชียให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

ทั้งนี้เครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ320 นีโอ ดังกล่าว ติดตั้งเครื่องยนต์ของ CFM International รุ่น LEAP-1A ที่ช่วยลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารและลดการใช้พลังงานได้สูงถึง 15% รวมไปถึงลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศกว่า 5,000 ตันต่อลำต่อปี นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับห้องโดยสารรูปแบบใหม่ รองรับผู้โดยสาร 186 ที่นั่ง (เครื่องบินแอร์บัส เอ320 ปัจจุบันรองรับ 180 ที่นั่ง) โดยที่ผู้โดยสารมีพื้นที่ความสะดวกสบายเท่าเดิม โดยปัจจัยต่างๆ ดังกล่าวนี้จะถูกแปลงมาให้เป็นการให้บริการในราคาที่ประหยัดยิ่งขึ้นสำห รับผู้โดยสารทุกคน

 

News, ThailandMinjun YuBangkok