แอร์เอเชียพานักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ สานฝันเยาวชนกระบี่ เปิดคลินิกฝึกทักษะฟุตบอล “บินสู่ฝัน” พร้อมเรียนรู้วิถีชุมชนโครงการ Journey D ที่ชุมชนเกาะกลาง

จตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผอ.ฝ่ายบริการลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น ไทยแอร์เอเชีย ประดิษฐ์ จันทร์ทอง นายก อบต.คลองประสงค์ และอดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ดัสกร ทองเหลา สุพจน์ จดจำ และผู้เล่นทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน อดิศร พรหมรักษ์และสหรัฐ ปอ…

จตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผอ.ฝ่ายบริการลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น ไทยแอร์เอเชีย ประดิษฐ์ จันทร์ทอง นายก อบต.คลองประสงค์ และอดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ดัสกร ทองเหลา สุพจน์ จดจำ และผู้เล่นทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน อดิศร พรหมรักษ์และสหรัฐ ปองสุวรรณ ร่วมสานฝันฟุตบอลเยาวชนโครงการ Journey D "Fly To Dreams The Football Clinic" ให้กับเยาวชนอะคาเดมี่ตำบลคลองประสงค์ จังหวัดกระบี่ กว่า 30 คน ฝึกอบรมทักษะฟุตบอล

กระบี่ วันที 29 พฤศจิกายน 2561 - สายการบินแอร์เอเชีย สานฝันฟุตบอลให้เยาวชนในโครงการ Journey D "Fly To Dreams The Football Clinic" บินสู่ฝัน สร้างสรรค์ชุมชน โดยจัดกิจกรรมขึ้นให้กับเยาวชนอะคาเดมี่ตำบลคลองประสงค์ จังหวัดกระบี่ จำนวนกว่า 30 คน ให้ได้รับโอกาสฝึกอบรมทักษะฟุตบอล โดยโค้ชณัฐพงศ์ คงสุข ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกฟุตบอลฟรีคิก ฟุตบอล อะคาเดมี่ จ.กระบี่ พร้อมการฝึกอบรมด้านโภชนาการและด้านกายภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกระบี่ และยังได้อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย คุณธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล , คุณดัสกร ทองเหลา , คุณสุพจน์ จดจำ และผู้เล่นทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน คุณอดิศร พรหมรักษ์และคุณสหรัฐ ปองสุวรรณ มาสร้างแรงบันดาลใจและร่วมฝึกซ้อม ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 นื้ ณ สนามลานบอลควาย ตำบลคลองประสงค์ จังหวัดกระบี่ เพื่อพัฒนาต่อยอดสานฝันให้เยาวชนไปร่วมแข่งขันกระบี่ คัพ 2019 ต่อไป

ด้านนายจตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เป็นความตั้งใจของแอร์เอเชียที่จะพานักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและคณะผู้ฝึกสอนมาถ่ายทอดความรู้และแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับนักฟุตบอลเยาวชน โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลคลองประสงค์ และ “ชุมชนเกาะกลาง” ซึ่งเรามีความสัมพันธ์ที่ดีและเป็น 1 ใน 4 ชุมชนต้นแบบโครงการ Journey D ที่แอร์เอเชียร่วมผลักดันการพัฒนาท่องเที่ยวชุมชน เชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่ทำให้เยาวชนได้มีประสบการณ์และเรียนรู้เทคนิคฟุตบอลใหม่ๆ เพื่อไปใช้ในการพัฒนาตนเอง พัฒนาทีมในอนาคต

“โครงการบินสู่ฝัน เป็นกิจกรรมที่แอร์เอเชียริเริ่มขึ้น เพื่อผลักดันด้านกีฬาที่หลากหลาย ตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงระดับนานาชาติ เพราะเรามองว่ากีฬาเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้ง่าย รวมทั้งฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬายอดนิยม ซึ่งการจัดคลินิกฟุตบอลที่ตำบลคลองประสงค์ครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก ต้องขอบคุณทั้งสมาคมฟุตบอลฯ นักกีฬา ภาครัฐและพี่น้องในชุมชนทุกคนที่สนับสนุนร่วมกัน” นายจตุพงษ์