แอร์เอเชียต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "กรุงเทพฯ-ชุมพร"

180325-dmkcjm.jpg

บินตรงสู่เมืองรอง ตอกย้ำสายการบินที่มีเครือข่ายบินครอบคลุมมากที่สุดในภาคใต้

ชุมพร 25 มีนาคม 2561 - สายการบินไทยแอร์เอเชียเริ่มให้บริการเส้นทางบินตรงทุกวัน “กรุงเทพฯ-ชุมพร” วันแรก 25 มีนาคม 2561 พร้อมจัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ นำโดยหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนท้องถิ่น มาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งในเที่ยวบินแรก มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารสูงถึงร้อยละ 91 อีกทั้งแอร์เอเชียยังมอบความสะดวกเป็นส่วนลด 50 บาท ให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถรับส่งสู่สนามบิน

นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า เที่ยวบินกรุงเทพฯ-ชุมพร ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้โดยสาร โดยในเที่ยวบินแรก มีอัตราขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ร้อยละ 91 ซึ่งเป็นที่น่าพึงพอใจมาก เพราะจังหวัดชุมพรถือเป็นปลายทางภาคใต้ที่ทุกคนรอคอย และทำให้แอร์เอเชียมีเส้นทางบินครอบคลุมภาคใต้มากที่สุด และในวันนี้ยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับสายการบินไทยแอร์เอเชียอย่างคึกคัก นำโดยนายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นางวิริยา แก่นแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร นายอำพร ภักดี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานชุมพร หอการค้าจังหวัดชุมพร สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร และหน่วยงานท้องถิ่น ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ แอร์เอเชียยังมอบส่วนลดพิเศษ 50 บาท สำหรับรถรับส่งจากสนามบินชุมพร สู่ ตัวเมือง และตัวเมืองสู่สนามบิน ให้กับผู้โดยสาร เพียงแสดงบอร์ดดิ้งพาสเส้นทาง กรุงเทพฯ-ชุมพร หรือ ชุมพร – กรุงเทพฯ จากราคาปกติ 150 บาท ลดราคาเหลือ 100 บาท ซึ่งชาวชุมพรสามารถใช้บริการรถรับส่งได้ที่เคาน์เตอร์เฟมทัวร์ที่สนามบิน และร้านเฟมทัวร์ ถนนศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เริ่มใช้สิทธิ์ได้วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2561 เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร ที่ต้องการเดินทางเข้า และออกจากสนามบิน อีกทั้งยังมีบริการต่อรถ ต่อเรือ (Island Transfer) ไปยังเกาะเต่า เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 เป็นต้นไป

“การที่แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินสู่จังหวัดชุมพร จะทำให้แอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีเส้นทางครอบคลุมมากที่สุดในภาคใต้ รวม 9 ปลายทาง 19 เส้นทางบิน กว่า 69 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและเป็นทางเลือกของทั้งนักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นที่ต้องการเดินทางได้อย่างดี ขณะเดียวกันยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมเมืองรองให้มีความเติบโตทางเศรษฐกิจ แอร์เอเชียจึงคาดว่าเส้นทางดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดี” นางสาววิชชุนี กล่าว

ปัจจุบันแอร์เอเชียมีเส้นทางบินสู่ภาคใต้ทั้งหมด 19 เส้นทาง โดยเป็นเส้นทางบินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวน 9 เส้นทาง ได้แก่ สุราษฎร์ธานี (6 เที่ยวบินต่อวัน) นครศรีธรรมราช (5 เที่ยวบินต่อวัน) หาดใหญ่ (10 เที่ยวบินต่อวัน) ภูเก็ต (18 เที่ยวบินต่อวัน) กระบี่ (7 เที่ยวบินต่อวัน) นราธิวาส (1 เที่ยวบินต่อวัน) ตรัง (3 เที่ยวบินต่อวัน) ระนอง (1เที่ยวบินต่อวัน) และชุมพร (1 เที่ยวบินต่อวัน)

อีกทั้งมีเส้นทางบินข้ามภาคจากภาคใต้สู่จังหวัดอื่นๆ อีก 10 เส้นทาง ได้แก่ ภูเก็ต-เชียงใหม่ ภูเก็ต-อุดรธานี ภูเก็ต-ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี-เชียงใหม่ กระบี่-เชียงใหม่ หาดใหญ่-เชียงใหม่ หาดใหญ่-เชียงราย หาดใหญ่-ขอนแก่น หาดใหญ่-พัทยา (อู่ตะเภา) และภูเก็ต-พัทยา (อู่ตะเภา)