AFF Suzuki Cup 2018 bay cao hơn cùng AirAsia

AFF_SuzukiCup_Logo_Landscape_CMYK_Legal.jpg

KUALA LUMPUR, Ngày 3 tháng 5 năm 2018 - AirAsia trở thành đơn vị đồng hành chính thức của giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 – đây là sự kết hợp tuyệt vời của Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Đông Nam Á và Giải bóng đá hàng đầu khu vực.

Đây là lần đầu tiên AirAsia - Hãng hàng không có đường bay đến hơn 130 điểm đến ở châu Á, bao gồm 10 quốc gia Đông Nam Á tài trợ giải bóng đá này. Mùa giải trước được tổ chức vào năm 2016 và Thái Lan đã trở thành nhà vô địch.

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup diễn ra tại Jakarta vào ngày 2 tháng 5, giải đấu sẽ bắt đầu vào giữa tháng 11.

"Tôi luôn là người tin tưởng vào nền bóng đá Đông Nam Á. Tôi đã theo dõi tất cả các trận đấu của AFF kể từ mùa giải đầu tiên vào năm 1996 và tôi rất vinh dự hỗ trợ sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực này," Tony Fernandes, Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia, Đồng Giám đốc điều hành AirAsia X chia sẻ.

"Bóng đá là môn thể thao quốc dân và AirAsia là hãng hàng không của mọi người. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ môn thể thao vua này một cách ý nghĩa nhất và hy vọng trong tương lai gần, chúng tôi sẽ có một câu lạc bộ nhà vô địch Đông Nam Á để đưa nền bóng đá khu vực đi xa hơn."

Năm nay đánh dấu năm thứ 12 của giải AFF Suzuki Cup, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1996.

Quan trọng hơn, sự đồng hành của AirAsia tại thời điểm này vô cùng thú vị vì giải đấu sẽ có một số thay đổi về thể thức thi đấu, tăng kết nối với người hâm mộ tại nước nhà hơn.

Lần đầu tiên trong lịch sử, mỗi bảng sẽ bao gồm năm đội, mỗi đội sẽ chơi hai trận tại sân nhà và hai trận ở sân khách. Điều này có nghĩa là trong suốt giải đấu, các đội sẽ thi đấu ở trên các quốc gia khác nhau, tăng tính cạnh tranh cho các đội tham dự.

Ông Sultan Haji Ahmad Shah, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cho biết: "Chúng tôi tự hào khi hợp tác với một thương hiệu mạnh như AirAsia, với danh tiếng là hãng hàng không sáng tạo, tạo ra các giá trị và hoạt động hiệu quả đúng với tiêu chí của giải đấu này. Với sự hỗ trợ của AirAsia, chúng tôi tin rằng giải AFF Suzuki Cup năm nay sẽ thành công và hấp dẫn đối với người hâm mộ trong toàn khu vực."

"AirAsia là một trong những thương hiệu năng động nhất ở châu Á với di sản thể thao mạnh mẽ, và chúng tôi rất vui khi hợp tác với một đối tác có đam mê nuôi dưỡng nền bóng đá Đông Nam Á và tạo nên các anh hùng dân tộc", Tom Smith, Chủ tịch Football - Asia, Lagardère Sports.

"Với thể thức thi đấu mới, cũng như các điểm đến và lựa chọn chuyến bay ấn tượng của AirAsia, người hâm mộ sẽ có cơ hội tận hưởng những tiện ích tốt nhất khi họ bay khắp khu vực để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Chúng tôi tự hào mang đến sự lựa chọn tuyệt vời này cho tất cả người hâm mộ, các cầu thủ và ban tổ chức giải AFF Suzuki Cup 2018."

***

About ASEAN Football Federation (AFF)

The ASEAN Football Federation comprises 12 Member Associations. The main objectives of the ASEAN Football Federation are to develop football in ASEAN through its activities, courses and competitions, to continue to nurture the ASEAN Football Championship as the premier Football Tournament in Asia and to foster closer relationships between Member Associations in ASEAN and the Regional Federations across Asia.

http://www.aseanfootball.org

About Lagardère Sports

Lagardère Sports is a leading sports marketing agency with a global network of local experts dedicated to delivering innovative solutions that meet our clients’ needs. We believe sport inspires emotions and passion that are essential to enriching people’s lives and generate powerful collective experiences. At Lagardère Sports, we dedicate our expertise and passion to providing our clients with privileged access to the infinite opportunities of sports. Lagardère Sports is part of Lagardère Sports and Entertainment, a company with more than 1,700 employees worldwide and 50 years of experience. For more information, please visit lagardere-se.com, or follow us on LinkedIn, Twitter, Instagram, and Facebook.