แอร์เอเชีย เปิดบินตรง ดอนเมือง-โคตาคินาบาลู (มาเลเซีย)

สัมผัสประสบการณ์ความสนุกท่ามกลางธรรมชาติ เกาะบอร์เนียวเหนือ บินคุ้มเริ่มต้นที่ 1,190 บาท*/เที่ยว

กรุงเทพฯ 11 มิถุนายน 2561 –  สายการบินแอร์เอเชียเชิญสัมผัสประสบการณ์ความสนุก เที่ยวมรดกทางธรรมชาติระดับโลกกับเส้นทางใหม่ บินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – โคตาคินาบาลู เมืองหลวงรัฐซาบาห์ เกาะบอร์เนียวเหนือ ประเทศมาเลเซีย เริ่มบิน 16 สิงหาคม 2561 พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษ ราคารวมเริ่มต้นที่ 1,190 บาท* ต่อเที่ยว สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 11 –17 มิถุนายน 2561 สำหรับเดินทางได้ตั้งแต่ 16 สิงหาคม 2561 – 13 สิงหาคม 2562 จองได้ตั้งแต่วันนี้ทาง airasia.com และทุกช่องทางการจำหน่าย

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) กล่าวว่า กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียยังคงตอกย้ำเป็นตัวจริงอาเซียนในฐานะที่มีเส้นทางบินสู่ 10 ประเทศในอาเซียน จึงต้องการขยายเครือข่ายเส้นทางอย่างต่อเนื่องเพื่อเชื่อมโยงเมืองต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยในครั้งนี้เปิดตัวเส้นทางใหม่ บินตรงจากสนามบินดอนเมืองสู่เมืองโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์) ซึ่งถือเป็นเส้นทางแรกของแอร์เอเชียที่ให้บริการระหว่างประเทศไทยและเขตประเทศมาเลเซียฝั่งตะวันออก โดยปัจจุบัน แอร์เอเชียจะเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการบินตรงในเส้นทางนี้และหวังว่าจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น

“โคตาคินาบาลูเป็นตลาดท่องเที่ยวใหม่ที่มีศักยภาพสูง นอกจากเป็นฐานการบินที่สำคัญแห่งหนึ่งของแอร์เอเชียและมีเที่ยวบินเข้าออกทั้งในและต่างประเทศแล้ว ยังเป็นประตูสู่รัฐซาบาห์ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และที่สำคัญมียอดเขาโคตาคินาบาลูซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 4 ของอาเซียน ได้ถูกยกให้เป็นเขตอุทยานมรดกโลกจากยูเนสโกและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก นอกจากนี้ ในปี 2560 สนามบินนานาชาติโคตาคินาบาลูรองรับจำนวนผู้โดยสารมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศมาเลเซีย รองจากสนามบินหลักที่กัวลาลัมเปอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความสนใจอย่างมากอีกแห่งหนึ่ง” นายสันติสุขกล่าว

โคตาคินาบาลูเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยแบบธรรมชาติเพราะเป็นเมืองตากอากาศที่มีทั้งภูเขาและชายทะเล รวมถึงกิจกรรมสนุกๆท่ามกลางธรรมชาติ เช่น กิจกรรมพิชิตยอดเขาโคตาคินาบาลูซึ่งมีรูปแบบการปีนเขาที่เรียกว่า Via Ferrata หรือการปีนเขาแนวดิ่งซึ่งได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในโลก ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชอบกิจกรรมเบาๆแต่สนุกสนาน ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เช่น เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เล่นล่องแก่งแม่น้ำคาดามายัน เที่ยวชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า แช่น้ำพุร้อนธรรมชาติ ชมฟาร์มโคนม เดินเล่นที่ไร่ชาซาบาห์ และดื่มด่ำธรรมชาติท้องทะเล นอกจากนี้ ข้อมูลปี 2560 จากการท่องเที่ยวซาบาห์ระบุว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังรัฐซาบาห์เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 9.4 เมื่อเทียบกับปี 2559 โดยมีโคตาคินาบาลูเป็นเมืองหลักในการรองรับนักท่องเที่ยว

ปัจจุบัน แอร์เอเชียให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียมากที่สุด รวม 9 เส้นทาง โดยมีดอนเมือง-โคตาคินาบาลู 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็นเส้นทางล่าสุด เพิ่มขึ้นจากเส้นทางดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์ 84 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดอนเมือง-ปีนัง 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดอนเมือง-ยะโฮร์บาห์รู 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ภูเก็ต-กัวลาลัมเปอร์ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และกระบี่-กัวลาลัมเปอร์ 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เที่ยวบินทั้งหมดดังกล่าวให้บริการโดยทั้งไทยแอร์เอเชีย (FD) และแอร์เอเชียมาเลเซีย (AK)

ในโอกาสนี้ แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ราคารวมเริ่มต้น 1,190 บาท*/เที่ยว สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 มิถุนายน 2561 เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2561 – 13 สิงหาคม 2562 ผ่านทาง www.airasia.com และทุกช่องทางการจำหน่าย ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆของแอร์เอเชียได้ที่ Facebook (facebook.com/AirAsia) และ Twitter (twitter.com/AirAsia)

*ราคาเริ่มต้นต่อเที่ยวบิน (ขาเดียว) รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าบริการเสริมต่างๆ และค่าดำเนินการสำหรับการชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตและชาร์จการ์ด และเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สายการบินฯ กำหนด

ตารางเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง-DMK) – เมืองโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย (BKI) (ข้อมูล ณ วันที่ 11 มิถุนายน 2561)

KK DMK THAI.png