[Updated as at 3 January 23.00 hrs GMT +7] Travel Advisory: แอร์เอเชียยกเลิกเที่ยวบินเข้าและออกจากจังหวัดนครศรีธรรมราช

กรุงเทพฯ, 3 มกราคม 2562  - ตามที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชประกาศปิดชั่วคราว ในวันที่ 4 มกราคม 2562 เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์พายุปาบึกเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย สายการบินแอร์เอเชียจึงจำเป็นต้องประกาศระงับการให้บริการในเส้นทางเข้าและออก จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันดังกล่าว โดยมีเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบดังนี้

Table - airport closure NST.JPG

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากจากเหตุการณ์ดังกล่าว จะได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล์และ SMS ที่ลงทะเบียนไว้โดยตรง  และท่านสามารถรับข้อเสนอทางเลือกช่วยเหลือดังต่อไปนี้

1. เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

2. เก็บยอดวงเงิน ตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย ภายใน 90 วัน (Credit Account) หลังจากได้รับยอดวงเงิน ซึ่งวันเดินทางจริงอาจอยู่หลังวันที่หมดอายุของ Credit Account

3. คืนเงินเต็มจำนวน ตามวิธีการชำระเงินเดิมของคุณ กรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก

ผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางเข้าและออกจากสนามบินในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ภายในวันที่ 4-6 มกราคม 2562 แต่เทียวบินไม่ได้รับผลกระทบ และต้องการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินหรือเลื่อนการเดินทางสามารถเลือกหนึ่งในทางเลือกด้านบนได้เช่นเดียวกัน

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนเป็นเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิม ให้ระบุวันและเวลาใหม่ที่ต้องการเดินทาง รวมถึงชื่อ-นามสกุล ของผู้เดินทาง ส่งไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าทางทวิตเตอร์ (@AirAsiaSupport) หรือ Facebook (@AirAsiaSupport) หรือ Live Chat  support.airasia.com

สายการบินเเอร์เอเชียขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้งเเละยืนยันการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดเเก่ผู้โดยสารทุกท่าน