[Updated as of 14 January 1200hrs GMT+7] Travel Advisory: แอร์เอเชียชี้แจงเที่ยวบิน กรณีการระเบิดของภูเขาไฟตาอัล

มะนิลา วันที่ 14 มกราคม 2563 - แอร์เอชียประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งเส้นทางบินภายในประเทศ และระหว่างประเทศ จากและสู่หลายท่าอากาศยานในประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากการระเบิดของภูเขาไปตาอัล โดยการยกเลิกเที่ยวบิน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร และอากาศยาน

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีความจำเป็นจะเดินทางในช่วง 2-3 วันจากนี้  สายการบินแนะนำให้ตรวจสอบสถานะเที่ยวบินอย่างใกล้ชิด ได้ที่ airasia.com/flightstatus

เที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้

20200114 Table _TA Taal.png

ทั้งนี้แอร์เอเชียจะแจ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวให้ทราบทางอีเมลและ SMS ซึ่งขอให้ท่านได้ตรวจสอบอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ที่เเจ้งไว้กับสายการบิน เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารอัพเดตต่างๆ

อย่างไรก็ตามจากเหตุภัยธรรมชาติครั้งนี้ แอร์เอเชียจึงได้เสนอทางเลือกเพื่อดูเเลผู้โดยสารที่เที่ยวบินจำเป็นต้องยกเลิกหรือล่าช้ามากกว่า 3 ชั่วโมง ดังต่อไปนี้

1.การเปลี่ยนเที่ยวบิน: โดยเลื่อนเป็นวันเดินทางใหม่ ในเส้นทางเดียวกันภายใน 30 วัน นับจากกำหนดการเดินทางเดิม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับที่นั่งว่าง หรือ

2.การเก็บวงเงินไว้ใช้: โดยจะเก็บมูลค่าค่าโดยสารของคุณในบัญชีสะสมคะแนน AirAsia BIG สำหรับการเดินทางในอนาคตกับแอร์เอเชีย โดยต้องจองภายใน 90 วันตามปฏิทิน นับจากกำหนดการเดิม ทั้งนี้วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุได้ หากตารางบินยังมีให้บริการ หรือ

3. การคืนเงินเต็มจำนวน: โดยขอรับเงินคืนเต็มจำนวนเท่ากับยอดการจองของคุณ และคืนในช่องทางการชำระเงินเดิม โดยสามารถยื่นคำขอคืนเงินผ่าน AVA ได้ที่ support.airasia.com ทั้งนี้การคืนเงินสำหรับกรณีการจองผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการจองทางออนไลน์ สามารถไปที่ airasia.com และคลิกที่สัญลักษณ์ AVA ที่ด้านล่างขวาของหน้าจอ โดยดูจากหมวดหมู่ที่มีให้ แล้วคลิกที่“ การเปลี่ยนแปลงการจอง” จากนั้นเลือก “ เปลี่ยนเที่ยวบิน” และเลือกให้“ AirAsia เปลี่ยนเที่ยวบินของฉัน” จากนั้นทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้

แอร์เอเชียยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเเละจะอัพเดตให้ท่านทราบข้อมูลเป็นระยะ

สำหรับการอัพเดตเพิ่มเติมสามารถติดตามผ่านTwitter (@AirAsia) และเฟสบุ้ค (facebook.com/airasiaph) หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าบน Twitter (@AirAsiaSupport) หรือที่ support.airasia.com