ไทยแอร์เอเชียเริ่มให้บริการในประเทศ 1 พฤษภาคมนี้ พร้อมเข้มงวดตามมาตรฐานความปลอดภัยเเละ Social Distancing (การรักษาระยะห่าง)

IMG_4822.JPG

กรุงเทพฯ 24 เมษายน 2563- สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบิน FD) พร้อมเริ่มกลับมาให้บริการบางเส้นทางภายในประเทศ ตั้งเเต่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง โดยมีเเนวปฏิบัติเพื่อควบคุมดูเเลสุขอนามัย และการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขเเละสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อใช้บริการสายการบิน การงดจำหน่ายอาหารเเละเครื่องดื่ม ฯลฯ พร้อมมาตรการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดเครื่องบิน รถบัสรับส่งในทุกวัน และทุกเที่ยวบินเฝ้าระวัง เพื่อความมั่นใจของผู้โดยสารเเละพนักงานทุกคน

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากสถานการณ์เเละมาตรการควบคุมการเเพร่ระบาดของรัฐบาลในปัจจุบัน สายการบินตัดสินใจเริ่มกลับมาให้บริการเส้นทางในประเทศอีกครั้ง ตั้งเเต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง ทั้งการกลับบ้านหรือภาคธุรกิจ โดยสายการบินได้ประชุมร่วมกับสำนักงานกรมการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย เเละสายการบินต่างๆ เพื่อเริ่มบินบางเส้นทางภายในประเทศ อาทิ เส้นทางดอนเมืองสู่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนเเก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม ร้อยเอ็ด นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หาดใหญ่ เป็นต้น ทั้งนี้สายการบินจะอัพเดตให้ทราบเส้นทางต่างๆ เพิ่มเติม ผ่านเฟซบุ๊กแอร์เอเชียต่อไป

“สิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุดในการกลับมาให้บริการอีกครั้งในเส้นทางภายในประเทศครั้งนี้คือ มาตรการกำกับดูเเลด้านสุขอนามัยเเละความสะอาดเพื่อควบคุมการเเพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างรัดกุมที่สุด ทั้งเพื่อผู้โดยสารเเละพนักงานของเราทุกคน โดยเราได้เพิ่มข้อกำหนดใหม่ๆ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนมั่นใจมากขึ้น เเละเดินทางกับสายการบินได้อย่างปลอดภัยร่วมกัน” นายสันติสุขกล่าว

ตารางเที่ยวบิน

ตารางเที่ยวบิน

ทั้งนี้ ในการกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศ ตั้งเเต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป สายการบินแอร์เอเชีย ได้กำหนดมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันเเละลดโอกาสการเเพร่ระบาดของ COVID-19 ดังต่อไปนี้

  1. การกำหนดให้ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทาง จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อใช้บริการ

  2. การงดจำหน่าย รวมทั้งไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารเเละเครื่องดื่มบนเครื่อง 

  3. การกำหนดมาตรการคัดกรองผู้โดยสารที่รัดกุมร่วมกับท่าอากาศยาน การตรวจวัดอุณหภูมิที่ประตูขึ้นเครื่อง ทั้งนี้ หากพบว่าผู้โดยสารมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.3 องศาเซลเซียส มีอาการไอ จาม หรือเข้าข่ายผู้ต้องเฝ้าระวัง สายการบินอาจจำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทางนั้น

  4. ผู้โดยสารสามารถพกพาสัมภาระติดตัวเข้าห้องโดยสารได้ไม่เกินท่านละ 2 ชิ้น มีขนาดไม่เกินขนาดสูง 56 ซม. กว้าง 36 ซม. ลึก 23 ซม. หรือความยาวเชิงเส้นรวมทั้งหมดไม่เกิน 115 ซม. โดยต้องพอดีในห้องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะในห้องโดยสาร ชิ้นที่สอง เป็นกระเป๋าแล็ปท็อป หรือถุงเล็ก ขนาดไม่เกิน สูง 40 ซม.กว้าง 30 ซม. ลึก 10 ซม.ความยาวรวม 80 ซม. โดยต้องสามารถเก็บใต้ที่นั่งด้านหน้าของคุณได้

  5. แนะนำให้ผู้โดยสารทุกคนเช็คอินด้วยตนเองผ่านเว็บ โมบาย หรือคิออสเช็คอิน เพื่อลดโอกาสสัมผัส สำหรับผู้โดยสารกับพนักงานผู้ให้บริการ

นอกจากนี้ ลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน รวมถึงพนักงาน จะได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายในทุกๆ ครั้ง ก่อนเเละหลังการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงจะสวมอุปกรณ์ป้องกัน ได้แก่ หน้ากากอนามัย แว่นตา และถุงมือ ตลอดการให้บริการ

ทั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชียยังคงกำหนดมาตรการทำความสะอาดเเละฆ่าเชื้อทั้งภายในเครื่องบิน รถบัสขนส่ง เคาน์เตอร์บริการเเละตู้คีออสเช็คอินตามมาตรฐานเป็นประจำทุกวัน การพ่นและอบสเปรย์ฆ่าเชื้อ รวมทั้งมั่นใจด้วยระบบกรองอากาศที่สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กได้มากกว่า 99.99% ด้วย HEPA FILTER ในเครื่องบินทุกลำ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนเดินทางได้อย่างมั่นใจสูงสุดกับแอร์เอเชีย

สำหรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นเเละต้องการเดินทางตั้งเเต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป สามารถสำรองที่นั่งเเละตรวจสอบเที่ยวบินที่ให้บริการได้เเล้วที่ www.airasia.com โมบายแอพพลิเคชั่น เเละเคาน์เตอร์แอร์เอเชียประจำท่าอากาศยานทั่วประเทศ