คว้า 3 รางวัล CEO CFO และ IR ยอดเยี่ยม จากงาน IAA Awards 2024

(จากซ้ายไปขวา- ศิรภพ ปภัทธนนันท์ ผู้จัดการอาวุโสนักลงทุนสัมพันธ์ สันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไพรัชล์ พรพัฒนนางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และชลัฐนนท์ ทิพย์อนันตสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV เข้ารับรางวัลโครงการ IAA Awards 2024)

กรุงเทพฯ - บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) บริษัทในตลาดหลักทรัพย์และผู้ถือหุ้นทั้งหมดของ บจ. ไทยแอร์เอเชีย (TAA) ได้รับ 3 รางวัล จากงานมอบรางวัล CEO, CFO และ IR ยอดเยี่ยม ในโครงการ IAA Awards: Awards for Listed Companies 2024  ซึ่งจัดโดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ตอกย้ำบริษัทที่มีการบริหารงานดีเด่น รอบรู้ในธุรกิจ นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ตรงประเด็นชัดเจน มีจรรยาบรรณและบรรษัทภิบาล รอบด้านในการสื่อสารข้อมูล ตลอดจนมีช่องทางให้ข้อมูลแก่นักวิเคราะห์ลงทุนที่สะดวกรวดเร็วเข้าถึงง่าย 

ในปีนี้ สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ได้เเบ่งรางวัลเป็น 3 ประเภท คือ CEO ยอดเยี่ยม CFO ยอดเยี่ยม และ IR ยอดเยี่ยม ซึ่งแต่ละประเภทเเยกเป็น 14 กลุ่มอุตสาหกรรม โดย AAV ได้รับรางวัลในกลุ่ม “ท่องเที่ยวเเละการเดินทาง” ครบทั้ง 3 ประเภท คือ

  • สันติสุข คล่องใช้ยา ได้รับรางวัล OUTSTANDING CEO

  • ไพรัชล์ พรพัฒนนางกูร ได้รับรางวัล BEST CFO 

  • ทีมงานนักลงทุนสัมพันธ์ ได้รับรางวัล BEST IR

โดย TAA (ถือหุ้นทั้งหมดโดย AAV) เป็นสายการบินเดียวที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับรางวัลในงานดังกล่าว เป็นความภาคภูมิใจและพร้อมมุ่งมั่นในการพัฒนาการดำเนินงานที่ดีต่อไป

เกี่ยวกับ สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน  : IAA (Investment Analysis Association)

สมาคมฯ จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2533 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ และมูลนิธิอาเซีย สมาคมฯ เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร จัดตั้งขึ้นเพื่อเสริมสร้างมาตรฐานของนักวิเคราะห์ หลักทรัพย์ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางวิชาชีพด้านวิเคราะห์หลักทรัพย์

มีวัตถุประสงค์หลัก คือ เสริมสร้างมาตรฐานและพัฒนาคุณภาพและจรรยาบรรณของนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ส่งเสริมการ เผยแพร่ความรู้และข้อมูลการวิเคราะห์หลักทรัพย์ ส่งเสริมการศึกษาและวิชาการด้านการ วิเคราะห์หลักทรัพย์และการเงิน สนับสนุนการพัฒนากิจการตลาดหลักทรัพย์และธุรกิจหลักทรัพย์ เพื่อความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งเป็นศูนย์กลาง การประสานงานระหว่าง นักวิเคราะห์หลักทรัพย์กับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง