กลุ่มแอร์เอเชีย ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่!

Photo_1.JPG

มาเลเซีย, 18 กันยายน 2563 - ในขณะที่ธุรกิจการบินยังถูกท้าทายด้วยผลกระทบจากโควิด -19 แต่กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียก็ไม่หยุดนิ่ง นำโดย โทนี่ เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมสร้างความความตื่ตาตื่นใจครั้งใหม่ในการหวนกลับมาสู่แวดวงอุตสาหกรรมดนตรีอีกครั้ง!

หลังจากที่ปลายปี 2562 กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียได้ประกาศก่อตั้งค่ายเพลงเรดเรคคอร์ด ขึ้น และวันนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวผลงานซิงเกิ้ลแรกอย่างเป็นทางการกับบทเพลง Passcode จาก พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล

ผลงานดังกล่าวเกิดจากการร่วมมือกันของ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล , โทนี่ เฟอร์นันเดส และทีมงาน เรดเรคคอร์ด โดยตลอดช่วงเวลาที่ท้าทายของสถานการณ์โควิด-19 เพลงทั้งหมดได้ถูกผลิตขึ้นภายใต้การมีส่วนร่วมจากผู้คร่ำหวอดในแวดวงดนตรี

โทนี่ เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า “กลุ่มแอร์เอเชียไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และในขณะที่สายการบินของเราได้รับผลกระทบรุนแรงจากโควิด-19  เราก็ได้ใช้โอกาสนี้ในการแสวงหาและพัฒนาด้านอื่นๆในธุรกิจของเราอย่างเต็มที่ รวมถึงการผลิตคอนเทนต์ของเราซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านแบรนด์ของแอร์เอเชียไปสู่ซูเปอร์แอป และหนึ่งในนั้นก็คือ เรดเรคคอร์ด”

“ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวผลงานชิ้นแรกของค่ายเพลงที่เกิดจากการร่วมงานกับเพื่อนๆและเหล่าพันธมิตรของเราที่ Universal Music Group คือ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ศิลปินที่เต็มไปด้วยความสามารถ กับซิงเกิ้ลแรกของเธอที่มีชื่อว่า Passcode” 

“ซิงเกิ้ลนี้นับเป็นการมากลับมาของคลื่นลูกใหม่ในวงการดนตรีป๊อปเอเชียและผมมีความเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่ “ A-Pop” หรือเอเชี่ยนป๊อป จะแจ้งเกิดและโดดเด่นท้าทายในวงการเพลง และ เรดเรคคอร์ด พร้อมที่จะเป็นแรงผลักดันอยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้”

ภายใต้การกำกับดูแลโดย Tommy Brown โปรดิวเซอร์ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ซึ่งมีชื่อเสียงจากผลงานของเขาจากการทำงานร่วมกันกับ Ariana Grande, Chris Brown, Fifth Harmony และอีกมากมาย Passcode เป็นเพลงแดนซ์ป๊อปที่ไพเราะ เพลงนี้เขียนร่วมโดย Jessie Reyez นักร้องนักแต่งเพลงชาวแคนาดา และเป็นเพลงที่มาพร้อมกับคอรัสที่พร้อมสะกดทุกคนให้ตราตรึงอย่างไม่รู้ลืมตั้งแต่ได้รับฟังครั้งแรก

ทั้งนี้การเชื่อมโยงระหว่างเพลงกับแอร์เอเชียเป็นเรื่องราวที่ละเอียดลึกซึ้ง ผ่านการอำนวยการสร้างและเขียนร่วมโดย John O อดีตฟรอนต์แมนของวง Paperplane Pursuit สัญชาติมาเลเซียซึ่งเป็นผู้จัดการ A&R ของ เรดเรคคอร์ด อีกทั้งยังมีพนักงานแอร์เอเชียที่มีพรสวรรค์หลายคนแสดงควบคู่ไปกับญานนีน ในมิวสิควิดีโอสำหรับ Passcode ด้วย

ฮัสซาน ชาวฮูรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เรดเรคคอร์ด กล่าวว่า“ เมื่อโทนี่และผมได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับญานนีน ภารวี ไวเกล สัญชาตญาณและประสบการณ์ของเราทั้งสอง ที่มาจากภูมิหลังด้านอุตสาหกรรมดนตรีและวงการบันเทิง บอกทันทีว่านี่คือศิลปินที่ถูกกำหนดไว้ให้ประสบความสำเร็จในระดับโลกเเน่นอน”

“ด้วยความทะเยอทะยานของ เรดเรคคอร์ด พร้อมด้วยทรัพยากรทางการตลาดทั่วโลกที่มีอยู่มากมาย ญานนีน ภารวี ไวเกล จึงเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนในการลงนามครั้งแรกของเรา”

ทั้งนี้ทุกคนสามารถรับฟังซิงเกิ้ล Passcode ได้พร้อมกันแล้วตั้งเเต่วันนี้เป็นต้นไป ในทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มชั้นนำ 

 

ญานนีน ภารวี ไวเกล คือใคร?

ญานนีน ไวเกิล หรือ พลอยชมพู เป็นนักร้องและนักแสดงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เกิดที่ประเทศเยอรมนี และย้ายมาประเทศไทยตอนอายุ 10 ปี มีชื่อเสียงจากการแสดงมิวสิกวีดิโอเพลง "ไกลแค่ไหนคือใกล้" ของ วงเก็ตสึโนวา ก่อนจะร้องเพลงคัฟเวอร์เผยแพร่ทางยูทูป จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มียอดวิวผลงานบนยูทูปรวมกว่า 600 ล้านวิว พร้อมผู้ติดตามมากกว่า 3.6 ล้านคน ผู้ติดตามทางเฟสบุ๊กมากกว่า 3.2 ล้านคน  1.7 ล้านคนบนไอจี และ TikTok อีกมากกว่า 5 ล้านคน ถึงแม้ว่าเธอจะเพิ่งมีอายุเพียง 20 ปี แต่นับเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลง ทั้งเพลงไทยและเพลงสากล รวมถึงงานแสดง ทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มากมาย 

สามารถติดตามผลงานของเธอเพิ่มเติมได้ที่ @Jannineweigel

เกี่ยวกับเรดเรคคอร์ด 

เรดเรคคอร์ด เป็นการร่วมทุนระหว่าง ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กับกลุ่มแอร์เอเชีย โดยมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ศิลปินที่มีความสามารถทั่วอาเซียน และทุ่มเทให้กับการพัฒนาศิลปินเอเชียและนำเพลงป๊อปเอเชียไปสู่เวทีระดับโลก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยซุปเปอร์สตาร์เพลงป๊อปที่รอโอกาส

ในสหรัฐอเมริกา เรดเรคคอร์ด ได้ร่วมมือกับค่ายเพลงชื่อดังอย่าง Def Jam Recordings ซึ่งดูแลศิลปินเช่น Kanye West, Justin Bieber และ Alessia Cara  และการเผยแพร่เพลง Passcode เป็นเพียงจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จและความโด่งดังระดับโลกของ ญานนีน ไวเกิล และ เรดเรคคอร์ด

เกี่ยวกับสายการบินแอร์เอเชียอย่างไร

AirAsia สายการบินแอร์เอเชีย และ เรดเรคคอร์ด เป็นส่วนหนึ่งและอยู่ภายใต้การบริหารของกลุ่มแอร์เอเชีย ซึ่งยังมีอีกหลายหน่วยธุรกิจที่น่าสนใจ เช่น ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ Teleport, airasia.com, 'the superapp airasia.com', ร้านอาหาร Santan และ fintech BigPay