ข้อกำหนดและเงื่อนไข SUPER+ Subscription Plan

สมัครเลย https://www.airasia.com/superplus/en/gb 

A. บทนำ

  1. แพ็กเกจสมาชิก airasia SUPER+ Subscription เป็นแพ็กเกจสมาชิกรายปีที่มอบสิทธิประโยชน์ดังต่อไปนี้ให้กับท่านภายในระยะเวลาที่กำหนด (ต่อจากนี้เรียกว่า "Super+ Subscription"):

    (a) บัตรโดยสารเที่ยวบินภายในประเทศและภูมิภาคอาเซียน (ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ข้อ E)

    (b) บริการจัดส่งอาหารฟรีไม่จำกัด (ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ข้อ F

    (c) ประกันคุ้มครองการบอกเลิกการเดินทางจากการติดเชื้อ COVID-19 (เฉพาะ SUPER+ Subscription ที่ถูกซื้อในประเทศไทย) (ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ข้อ G)
     (ต่อจากนี้เรียกรวมว่า "สิทธิประโยชน์")

  2. SUPER+ Subscription ดังกล่าวจำหน่ายโดย AirAsia Com Travel Sdn Bhd  และบริษัทในเครือ (ต่อจากนี้เรียกว่า "ผู้ดำเนินการ" "เรา" หรือ "ของเรา") สำหรับการซื้อครั้งเดียวและใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ airasia.com และแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือ iOS และ Android (ต่อจากนี้เรียกรวมว่า "แพลตฟอร์ม") และ SUPER+ Subscription จะอยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในที่นี้ (ต่อจากนี้เรียกว่า "ข้อกำหนดและเงื่อนไข")

  3. SUPER+ Subscription จำหน่ายโดยบริษัท AirAsia Com Travel Sdn Bhd ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศมาเลเซีย ไม่มีถิ่นพำนักในประเทศไทย จึงไม่สามารถออกใบกํากับภาษีเพื่อขอคืนภาษีในประเทศไทยได้ อย่างไรก็ตาม ท่านสามารถดาวน์โหลดใบเสร็จรับเงินสำหรับการซื้อของท่านจากอีเมลยืนยันการซื้อ SUPER+ Subscription

  4. ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขดังกล่าว ผู้ที่ซื้อ SUPER+ Subscription จะมีสิทธิ์ใช้สิทธิประโยชน์ตามที่ระบุในข้อกำหนดและเงื่อนไขดังกล่าวอย่างไรก็ตามในกรณีที่ท่านไม่สามารถรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ กรุณายื่นคำร้องกับเราผ่านทาง AVA

  5. ท่านรับทราบเพิ่มเติมว่าเราอาจเพิ่มสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเป็นครั้งคราว ขอแนะนำให้ท่านตรวจสอบการปรับปรุงข้อมูลแพ็กเกจสมาชิกของท่านเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ที่นำเสนอเพิ่มเติม เราจะไม่รับผิดชอบหากท่านไม่สามารถใช้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมภายในระยะเวลาที่กำหนดได้

  6. ท่านรับทราบว่า เราเป็นเพียงผู้ดำเนินการแพลตฟอร์มเท่านั้น และผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดที่ท่านซื้อ และสิทธิประโยชน์ต่างที่ท่านได้รับสิทธิ์ จะได้รับการดำเนินการ ตอบสนอง และจัดหาโดยผู้จำหน่ายและ/หรือผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้อง

  7. การซื้อ SUPER+ Subscription และการซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการบนแพลตฟอร์มโดยเสร็จสมบูรณ์ ถือว่าท่านได้ศึกษา ทำความเข้าใจ และตกลงยอมรับในข้อกำหนดและเงื่อนไข ข้อกำหนดการใช้งาน คำชี้แจงสิทธิส่วนบุคคล ของแพลตฟอร์ม รวมถึง ข้อกำหนดและเงื่อนไขเฉพาะอื่นๆ ที่บังคับใช้สำหรับการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ และการซื้อหรือใช้ผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการ

B. ใครมีสิทธิ์ซื้อได้บ้าง?

  1. SUPER+ Subscription เปิดให้จำหน่ายแก่สมาชิก airasia ทั้งหมดที่พำนักอยู่ในประเทศไทย (ต่อจากนี้เรียกว่า "ลูกค้า" "ท่าน" "ของท่าน") ผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีสามารถซื้อ SUPER+ Subscription ได้โดยต้องอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ปกครองเท่านั้น ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี ไม่สามารถซื้อ SUPER+ Subscription ได้

  2. สงวนสิทธิ์ในการยกเลิกหรือเพิกถอน SUPER+ Subscription ของท่านโดยปราศจากความรับผิดชอบใดๆ ในกรณีที่พบว่าผู้ซื้อ SUPER+ Subscription มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้

  3. สิทธิ์การครอบครอง Super+ Subscription แต่ละสิทธิ์จะถูกกำหนดให้กับบุคคลที่เป็นสมาชิก AirAsia ได้เพียงท่านเดียวเท่านั้น ท่านสามารถสมัครเป็นสมาชิก AirAsia ได้โดยการเข้าไปสมัครในแพลตฟอร์มของเราหรือที่ <https://www.airasia.com/member/> 

C. การซื้อ SUPER+ Subscription

  1. ก่อนซื้อ SUPER+ Subscription ท่านต้องตรวจสอบว่าข้อมูลส่วนตัวของท่าน (เช่น ชื่อ-สกุล และวันเกิด) ในบัญชีสมาชิก AirAsia นั้นตรงกับข้อมูลส่วนตัวที่ระบุบนหนังสือเดินทางหรือบัตรประจำตัวประชาชนของท่าน เราจะใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อดำเนินการสำหรับการซื้อหรือการจองผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับ SUPER+ Subscription Plan ของท่าน และเพื่อจุดประสงค์ในการตรวจสอบยืนยันในระหว่างการแลกบัตรโดยสา

  2. การชำระเงินสำหรับการซื้อ SUPER+ Subscription ต้องดำเนินการผ่านทางออนไลน์โดยการใช้บัตรเครดิต/เดบิต หรือผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งเท่านั้น ไม่สามารถชำระเงินด้วยวิธีการอื่นๆ ได้ ทั้งนี้ รวมถึงการแลกสิทธิ์ airasia rewards

  3. สำหรับข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ สมาชิก AirAsia ที่ซื้อ SUPER+ Subscription โดยเสร็จสมบูรณ์จะได้รับการเรียกว่า "ผู้ซื้อ"

  4. ท่านสามารถเลือกต่ออายุ SUPER+ Subscription เป็นระยะเวลา 1 ปีได้อัตโนมัติโดยการคลิกปุ่ม ‘ต่ออายุอัตโนมัติ’ ก่อนดำเนินการชำระเงิน

  5. เรารับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิตเท่านั้น กรณีที่ท่านเลือกคลิกต่ออายุอัตโนมัติ การเลือกต่ออายุ SUPER+ Subscription โดยอัตโนมัติ ถือว่าท่านตกลงและยอมรับในการเรียกเก็บเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิตรายปีเพื่อให้สามารถใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆ จาก SUPER+ Subscription ได้

  6. ในกรณีดังกล่าว หากท่านต้องการยกเลิกการต่ออายุ SUPER+ Subscription โดยอัตโนมัติ ท่านสามารถดำเนินการได้โดยการติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเรา (ต่อจากนี้เรียกว่า "AVA") การติดต่อผ่าน AVA ท่านจะต้องคลิกเลือก SUPER+ ภายในแท็บ "การชำระเงิน/การยืนยัน" ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ท่านยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติของ SUPER+ Subscription

  7. ท่านสามารถเลือกได้เฉพาะการยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติเท่านั้น SUPER+ Subscription จะมีอายุการใช้งาน 12 เดือนนับจากวันที่ท่านซื้อ ไม่สามารถยกเลิกและไม่สามารถของคืนเงินสำหรับแพ็กเกจสมาชิก SUPER+ Subscription ที่ซื้อไว้แล้วได้แม้ว่า SUPER+ Subscription นั้นจะยังไม่ได้มีการใช้งานก็ตาม

  8. SUPER+ Subscription ไม่สามารถซื้อได้โดยตัวแทนท่องเที่ยว หรือนิติบุคคลอื่นใดนอกเหนือจากบุคคลทั่วไปที่เป็นสมาชิก AirAsia ในกรณีที่ตัวแทนการท่องเที่ยวหรือหน่วยงานอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่บุคคลซึ่งเป็นสมาชิก AirAsia ได้ซื้อ SUPER+ Subscription และดำเนินการซื้อหรือการจองผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการบนแพลตฟอร์ม เราจะมีสิทธิ์ในการยกเลิกหรือเรียกคืน SUPER+ Subscription รวมไปถึงการยกเลิกและเรียกคืนการซื้อหรือการจองผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการผ่านการใช้ SUPER+ Subscription โดยไม่ต้องจำเป็นต้องรับผิดชอบใดๆ ต่อลูกค้า ตัวแทน บุคคลที่สาม หรือผู้ซื้อดังกล่าว

  9. SUPER+ Subscription ไม่สามารถจำหน่าย แลกเปลี่ยน มอบ หรือโอนให้บุคคลอื่นได้ การดำเนินการใดๆ ตามที่กล่าวถึงจะมีผลให้เกิดการยกเลิกและ/หรือการเรียกคืน SUPER+ Subscription โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

  10. ท่านยังมีสิทธิ์ได้รับ airasia rewards เมื่อทำการแลกสิทธิประโยชน์ airasia rewards ที่ท่านมีสิทธิ์จะได้รับ โดยเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของผลิตภัณฑ์และ/หรือข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องที่กำหนดไว้สำหรับสิทธิประโยชน์แต่ละรายการ

  11. เราสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบหรือรับผิดในความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้ซื้ออันเนื่องจากเหตุดังต่อไปนี้:

    (a) การซื้อ การแลกสิทธิ และ/หรือการใช้งาน SUPER+ Subscription
    (b) ผู้ซื้อไม่สามารถเปิดใช้งาน SUPER+ Subscription ได้เนื่องจากให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง
    (c) ผู้ซื้อไม่สามารถเปิดใช้งาน SUPER+ Subscription ได้เนื่องจากการทำรหัสผ่านสูญหายหรือการลืมรหัสผ่าน
    (d) การใช้งาน SUPER+ Subscription โดยไม่ได้รับอนุญาต

D. ระยะเวลาการซื้อและการใช้งาน

  1. SUPER+ Subscription จะมีจำหน่ายบนแพลตฟอร์มโดย เป็นไปตามดุลยพินิจของเราแต่เพียงผู้เดียว (ต่อจากนี้เรียกว่า "ระยะเวลาการสมัครสมาชิก")

    (a) ระยะเวลาการสมัครสมาชิก เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. 2565 - 15 พ.ค. 2565 ในราคาพิเศษเพียง 5,555 บาทต่อปี (ราคาปกติ 5,999 บาทต่อปี)

  2. SUPER+ Subscription มีระยะเวลาในการแลกสิทธิประโยชน์เป็นเวลา 1 ปีนับจากวันที่สมัคร โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ท่านสมัครสมาชิก SUPER+ Subscription จนครบ 12 เดือนหรือ 365 วัน (ต่อจากนี้เรียกว่า "ระยะเวลาการใช้งาน")

  3. ผู้ซื้อที่เลือกต่ออายุอัตโนมัติ SUPER+ Subscription จะมีอายุการใช้งานได้ตามการต่ออายุรายปีในแต่ละครั้ง

  4. สงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ทำการขอคืนเงินได้ในกรณีที่ SUPER+ Subscription ไม่ถูกนำไปใช้งาน

E. บัตรโดยสารเที่ยวบินภายในประเทศและภูมิภาคอาเซียน

  1. นอกเหนือจากช่วงระยะเวลาที่มีการเดินทางสูงที่ระบุไว้ภายใต้ภาคผนวก A ผู้ซื้อสามารถแลกบัตรโดยสารภายในระยะเวลา 1 ปี โดยเริ่มแลกสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป (ต่อจากนี้เรียกว่า "ระยะเวลาแลกสิทธิ์") สำหรับวันออกเดินทางวันแรกจะเริ่มนับจาก 14 วันหลังวันที่สมัคร SUPER+ Subscription จนถึง 14 วันหลังวันหมดอายุของ SUPER+ Subscription รวมระยะเวลา 1 ปี สอดคล้องกับข้อกำหนดการเเลกสิทธิ์ล่วงหน้า 14 วัน (ต่อจากนี้เรียกว่า "ระยะเวลาการเดินทาง")

  2. ระยะเวลาแลกสิทธิ์จะมีผลบังคับใช้กับผู้ซื้อที่เลือกต่ออายุ SUPER+ Subscription อัตโนมัติ  วันออกเดินทางของเที่ยวบินที่แลกสิทธิ์อาจเป็นเวลา 14 วันหลังจากวันที่ต่ออายุ SUPER+ Subscription และต้องไม่เกินกว่า 14 วันก่อนวันหมดอายุ SUPER+ Subscription ของท่าน หากท่านเลือกที่จะไม่ยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติ หรือจนกว่าจะถึงเวลาที่กำหนดโดยดุลยพินิจของเรา

  3. วันที่ออกเดินทางของเที่ยวบินที่ได้รับการยืนยันต้องอยู่ภายในระยะเวลาเดินทาง เว้นแต่เที่ยวบินดังกล่าวจะไม่สามารถแลกสิทธิ์หรือสำรองที่นั่งโดยการใช้ SUPER+ Subscription ได้

  4. ตารางเที่ยวบินและปลายทางของเที่ยวบินจะได้รับการปรับปรุงข้อมูลบนแพลตฟอร์มอยู่เป็นระยะ ขอแนะนำให้ท่านเข้าเยี่ยมชมแพลตฟอร์มเป็นประจำเพื่อตรวจสอบและสำรองเที่ยวบินตามปลายทางที่ต้องการและในวันเดินทางที่ต้องการ เว้นแต่ในช่วงที่มีอัตราการเดินทางสูงตามที่ระบุไว้ด้านล่างนี้

  5. ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ เมื่อท่านซื้อ SUPER+ Subscription ท่านจะมีสิทธิ์สำรองที่นั่งในเที่ยวบินที่ดำเนินการโดยแอร์เอเชียโดยได้รับการยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเส้นทางในภูมิภาคอาเซียนโดยสายการบินที่ให้บริการ SUPER+ Subscription สามารถใช้ได้กับเที่ยวบินที่ให้บริการโดยแอร์เอเชีย เบอร์ฮัด (รหัสเที่ยวบิน AK), ไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD), อินโดนีเซียแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน QZ) และฟิลิปปินส์แอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน Z2) 

    (a) รายชื่อ 10 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว เมียนมา ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และบรูไน 

    (b) ผู้ถือบัตรสามารถแลกเที่ยวบินตามรายชื่อประเทศในภูมิภาคอาเซียนข้างต้น รวมถึงเส้นทางใหม่ที่จะเปิดให้บริการหรือกลับมาเปิดให้บริการเพิ่มเติมในภายหลังจากระยะเวลาการซื้อได้

  6. การแลกสิทธิ์การสำรองบัตรโดยสารต้องดำเนินการล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 14 วันก่อนวันที่เที่ยวบินออกเดินทาง

  7. จำนวนที่นั่งที่ได้รับการจัดสรรให้สำหรับการแลกเที่ยวบินของผู้ถือ SUPER+ Subscription มีจำนวนสูงสุดไม่เกิน 30 ที่นั่งต่อ 1 เที่ยวบิน และมีจำนวนที่นั่งขั้นต่ำ 2 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน ซึ่งจะให้บริการตลอดช่วงระยะเวลาเดินทางของ Super+ โดยจะไม่มีที่นั่งสำหรับการแลกสำรองที่นั่งด้วย Super+ ในช่วงที่มีอัตราการเดินทางสูงดังแสดงใน ภาคผนวก A

    (a) จำนวนที่นั่งที่ได้รับการจัดสรรข้างต้น ใช้สำหรับ SUPER+ Subscription ที่มีการแลกเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป 

    (b) สำหรับผู้สมัคร SUPER+ Subscription ในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม 2565 ถึง 3 เมษายน 2565 จะได้รับสิทธิ์การจัดสรรที่นั่งสำหรับการแลกเที่ยวบินเดียวกันกับข้อมูลข้างต้น ได้ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป 

    (c)ช่วงเวลาที่มีอัตราการเดินทางสูงในภาคผนวก A ใช้สำหรับ SUPER+ Subscription ที่มีการแลกเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป 

    (d) สำหรับผู้สมัคร SUPER+ Subscription ในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม 2565 ถึง 3 เมษายน 2565 จะมีการปรับลดช่วงเวลาที่มีอัตราการเดินทางสูง ตามภาคผนวก A ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป 

  8. ที่นั่งสำหรับแลกสิทธิ์สำหรับ SUPER+ ที่เปิดขายในแต่ละประเทศรวมทั้งหมดมีจำนวนไม่น้อยกว่า 3,000,000 ที่นั่ง ตลอดระยะเวลาที่เปิดให้เดินทาง (เป็นเวลา 12 เดือนนับจากวันที่สมัคร)

  9. ผู้ซื้อจะมีสิทธิ์ในการจองและแลกสิทธิ์ในเที่ยวบินแอร์เอเชียโดยเป็นไปตามการชำระเงินจำนวนเต็มและมูลค่าสุดท้ายของค่าธรรมเนียมสนามบิน ค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง ภาษี และค่าธรรมเนียมตามข้อบังคับต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม MAVCOM ที่ใช้กับเที่ยวบินภายในประเทศมาเลเซีย ภาษีเที่ยวบินขาออก หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ

  10. ระยะเวลาเดินทางเป็นไปตามระยะเวลาการใช้งานของ SUPER+ Subscription เว้นแต่ระบุไว้เป็นอย่างอื่นตามดุลยพินิจของเราแต่เพียงผู้เดียว Super+ Subscription ของท่านต้องเปิดใช้งานและสามารถใช้งานได้ในช่วงระยะเวลาการแลกสิทธิ์

  11. Super+ Subscription สามารถนำมาใช้สำรองที่นั่งและแลกบัตรโดยสารของเที่ยวบินที่มีกำหนดออกเดินทางในช่วงระยะเวลาการเดินทางของ SUPER+ Subscription เว้นแต่วันที่อยู่ในช่วงระยะเวลาที่มีการเดินทางสูงตามที่ระบุในภาคผนวก A ของข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้

  12. ผู้ซื้อสามารถสำรองที่นั่งภายในวันเดียวกันได้สูงสุด 2 เที่ยวบินเท่านั้น และไม่สามารถจองเที่ยวบินที่เดินทางออกจากเมืองต้นทางเดียวกันภายในวันเดียวกันมากกว่า 1 เที่ยวบินได้ หากเกิดการสำรองที่นั่งที่ไม่สอดคล้องตามข้อกำหนด การสำรองที่นั่งนั้นจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

  13. ผู้ซื้อสามารถใช้สิทธิ์ไม่มาปรากฎตัว ณ วันเดินทางได้สูงสุด 3 ครั้ง ในกรณีที่ผู้ซื้อไม่มาปรากฎตัวเกินจำนวนที่กำหนด ผู้ดำเนินการมีสิทธิ์ในการเพิกถอน SUPER+ Subscription โดยผู้ดำเนินการไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใดๆ

  14. ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบในการจัดหา ครอบครอง ตลอดจนเตรียมเอกสารการเดินทางที่กำหนดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน ทั้งนี้เพื่อนำมาใช้ประกอบการเดินทางเข้าและออกประเทศที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเอกสารที่เกี่ยวกับสุขภาพหรือเอกสารอื่นๆ ที่กำหนดตามกฎหมาย ข้อบังคับ คำสั่ง คำเรียกร้อง หรือข้อกำหนดของประเทศต้นทางที่ท่านจะออกเดินทาง และประเทศปลายทางที่ท่านจะเดินทางไปถึง รวมถึงประเทศที่ท่านจะเดินทางผ่านด้วยเช่นกัน

  15. การแลกสิทธิ์และ/หรือการสำรองเที่ยวบินของท่านจะถือว่าได้รับการอนุมัติและยืนยันเมื่อมีการชำระเงินและ/หรือค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการสำรองที่นั่งครบถ้วนแล้ว

  16. ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินของท่านผ่านทางเมนูจัดการบุ๊คกิ้งบนแพลตฟอร์ม โดยเป็นไปตาม ข้อกำหนดการบิน การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินจะเป็นไปตามจำนวนที่นั่งว่างและอาจมีการเรียกเก็บค่าส่วนต่างค่าโดยสารเพิ่ม ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนเที่ยวบิน กรุณา คลิกที่นี่

  17. หากเที่ยวบินตามกำหนดการเดินทางของผู้ซื้อถูกยกเลิก ระงับ เปลี่ยนแปลงเส้นทาง เลื่อนการเดินทาง เปลี่ยนแปลงกำหนดเดินทาง หรือเกิดความล่าช้าเนื่องจากเที่ยวบินมีการยกเลิก การพลาดเที่ยวบินต่อเครื่องอันเกิดขึ้นจากแอร์เอเชีย เที่ยวบินล่าช้า หรือการระงับเที่ยวบินดังกล่าวอันเนื่องจากเหตุการณ์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา หรือด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย หรือด้านพาณิชย์ สายการบินฯ จะพิจารณาการชดเชยดังนี้:
    (a) จัดหาเที่ยวบินถัดไปที่ของแอร์เอเชียที่มีกำหนดออกเดินทางเร็วที่สุดและมีที่นั่งว่างโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรือ
    (b) ดำเนินการคืนเงินในรูปแบบวงเงินบัญชีเครดิตในบัญชีสมาชิก airasia ของท่าน

  18. ในกรณีที่ท่านไม่มาปรากฎตัว ผู้ดำเนินการจะคืนเงินให้เฉพาะค่าธรรมเนียม/ภาษีสนามบินที่ได้ชำระไปแล้วเท่านั้น

F. บริการจัดส่งฟรีแบบไม่จำกัด

  1. ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในที่นี้  SUPER+ Subscription  จะมอบสิทธิ์แด่ท่านสำหรับการบริการจัดส่งผลิตภัณฑ์โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายและไม่จำกัดจำนวนครั้งภายในพื้นที่ให้บริการที่กำหนดในประเทศไทย ("บริการจัดส่งที่ไม่คิดค่าใช้จ่าย") เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีอันเป็นที่น่าสงสัย ผลิตภัณฑ์ที่ได้ซื้อหรือสั่งผ่านแพลตฟอร์ม ("ผลิตภัณฑ์") จะต้องดำเนินการภายใต้ช่องทาง airasia food เท่านั้น

  2. สิทธิประโยชน์สำหรับบริการจัดส่งจะสิ้นสุดลงเมื่อ SUPER+ Subscription ของท่านหมดอายุลง (ต่อจากนี้เรียกว่า "ระยะเวลาบริการจัดส่งฟรี")

  3. เท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับข้อกำหนดและเงื่อนไขใดๆ บริการจัดส่งที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายจะมีผลบังคับใช้กับการจัดส่งภายในพื้นที่ให้บริการที่กำหนดในประเทศไทยเท่านั้น ผู้ดำเนินการขอสงวนสิทธิ์ในการเพิ่มเติมเงื่อนไข เช่น จำนวนยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ และ/หรือ พื้นที่ให้บริการใหม่สำหรับบริการจัดส่งที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายโดยอาจแจ้ง หรือไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก็ได้

  4. บริการจัดส่งฟรีสำหรับ airasia Food เป็นไปตามข้อกำหนดต่อไปนี้:

    (a) เมื่อมียอดสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำจำนวน 30 บาทต่อ 1 คำสั่งซื้อ และ
    (b) ร้านอาหารในพื้นที่ให้บริการที่ร่วมรายการ 

  5. เมื่อผู้ซื้อยืนยันและดำเนินการชำระเงินซื้อผลิตภัณฑ์ บริการจัดส่งฟรีจะได้รับการใช้งานโดยอัตโนมัติและแสดงรายการในหน้าชำระเงิน

G. ประกันคุ้มครองการบอกเลิกการเดินทางจากการติดเชื้อ COVID-19 (เฉพาะ SUPER+ Subscription ที่ถูกซื้อในประเทศไทย)

  1. ผลประโยชน์ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลในการเดินทาง; คุ้มครองกรณีเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทาง วงเงินเอาประกันภัยรวม 40,000 บาทต่อท่าน

  2. ผลประโยชน์คุ้มครองการบอกเลิกการเดินทาง ชดเชยค่าโดยสารในกรณีที่มีการบอกเลิกการเดินทางวงเงินเอาประกันภัย 1,200 บาทต่อท่าน อันมีสาเหตุมาจากรายการต่อไปนี้

    (a) ผู้เอาประกันภัยได้รับการวินิจฉัย RT-PCR ว่าติดเชื้อ COVID-19 ภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทาง

    (b) การเสียชีวิต หรือการบาดเจ็บสาหัสหรือการเจ็บป่วยรุนแรงของผู้เอาประกันภัย และ/หรือสมาชิกของครอบครัว ซึ่งเป็นเหตุทำให้ผู้อาประกันภัย ไม่สามารถเดินทางตามกำหนดการได้

    (c) เมื่อที่พักอาศัยของผู้เอาประกันภัย ที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยถาวรได้รับความเสียหายร้ายแรงจากเหตุไฟไหม้ น้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติคล้ายกัน ได้แก่ พายุไต้ฝุ่น สึนามิ แผ่นดินไหว ภายใน 7 วัน ก่อนวันออกเดินทางทำให้ผู้เอาประกันภัยไม่สามารถเดินทางตามกำหนดเวลาได้

    (d) การเกิดการนัดหยุดงานขึ้นโดยไม่คาดคิด การจลาจล สงครามกลางเมือง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของผู้เอาประกันภัย ทำให้ไม่สามารถเดินทางตามกำหนดการได้

  3. เงื่อนไขความคุ้มครอง:

    (a) กรมธรรม์คุ้มครองเฉพาะเที่ยวบินในประเทศไทย หรือเที่ยวบินที่เดินทางเข้า/ออกจากประเทศไทยเท่านั้น

    (b) กรณีที่ผู้เอาประกันภัยได้รับเงินชดเชยตามความคุ้มครองที่กำหนด กรมธรรม์จะสิ้นสุดทันที

  4. สำเนาของข้อกำหนดและเงื่อนไขของประกันคุ้มครองการบอกเลิกการเดินทางจากการติดเชื้อ COVID-19 ฉบับนี้จะได้รับการส่งมอบให้กับท่านผ่านอีเมลเมื่อท่านซื้อ SUPER+ Subscription เสร็จสิ้น 

  5. เมื่อซื้อ SUPER+ Subscription ถือว่าท่านตกลงและยอมรับว่าท่านได้ศึกษา ทำความเข้าใจ และตกลงยอมรับในข้อกำหนดและเงื่อนไขเฉพาะของประกันคุ้มครองการบอกเลิกการเดินทางจากการติดเชื้อ COVID-19 รวมไปถึงขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน 

  6. ผลประโยชน์ประกันคุ้มครองการบอกเลิกการเดินทางจากการติดเชื้อ COVID-19และเงื่อนไขข้างต้นนี้มีผลสำหรับลูกค้าที่สมัครสมาชิก SUPER+ Subscription ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไปเท่านั้น

I อื่นๆ

  1. ระยะเวลาและเวลาทั้งหมดในที่ระบุในที่นี้เป็นเวลาท้องถิ่นของประเทศไทย (GMT+7)

  2. นอกเหนือจากข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ ท่านรับทราบและยอมรับว่า ท่านจะปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของผลิตภัณฑ์และบริการที่ปรากฎบนแพลตฟอร์ม และข้อกำหนดและเงื่อนไขของผู้จำหน่ายหรือผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี) ที่ปรากฎบนเว็บไซต์ของผู้จำหน่ายหรือผู้ให้บริการดังกล่าว

  3. ข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้จะอยู่เหนือข้อกำหนด เงื่อนไข หรือการรับรองใดที่ระบุไว้ในสื่อสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการขายอื่นๆ หรือแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับ airasia SUPER+ Subscription ดังกล่าว ในกรณีที่มีขัดแย้งกันระหว่างข้อกำหนดต่างๆ ในข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ และข้อกำหนดหรือสื่ออื่นๆ ให้ยึดถือข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้เป็นสำคัญ

  4. ผู้ดำเนินการจะไม่รับผิดชอบสำหรับความล้มเหลวหรือความล่าช้าในการดำเนินการตามข้อผูกมัดซึ่งเกิดความล้มเหลวเกิดจากเหตุบังเอิญที่อยู่เหนือการครอบครัวของผู้ดำเนินการ เหตุการณ์ดังกล่าวจะรวมไปถึง ปรากฎการณ์ธรรมชาติ อัคคีภัย น้ำท่วม พายุเฮอริเคน การนัดหยุดงาน ข้อพิพาททางอุตสาหกรรม สงคราม การมุ่งร้าย ความไม่สงบทางการเมือง การจราจล ความวุ่นวายภายในประเทศ การล็อกดาวน์หรือมาตรการควบคุมการเดินทางเนื่องจากโรคระบาด และการแพร่ระบาด อุบัติเหตุที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การออกกฎหมายที่แทรกซ้อน หรือสถานการณ์อื่นๆ ที่เกิดขึ้นโดยอยู่เหนือการควบคุมของผู้ดำเนินการ

  5. ผู้ดำเนินการสงวนสิทธิ์ตามดุลยพินิจแต่เพียงผู้เดียวในการเปลี่ยนแปลง ลบ หรือเพิ่มเติมข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสิทธิประโยชน์ตามที่ระบุไว้ในที่นี้ และ/หรือ ยกเลิก สิ้นสุด หรือระงับ airasia SUPER+ Subscription เป็นครั้งคราวโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ได้รับการแก้ไขแล้วดังกล่าวจะถูกโพสต์บนแพลตฟอร์มโดยเร็วที่สุด การยกเลิก การยุติ หรือการระงับการดำเนินกิจกรรมโดยผู้ดำเนินการของ airasia SUPER+ Subscription ท่านจะไม่มีสิทธิ์ในการร้องเรียนหรือร้องขอการชดเชยจากผู้ดำเนินการสำหรับการสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าผู้ดำเนินการจะได้รับการแนะนำถึงโอกาสที่จะเกิดความสูญเสียหรือความเสียหายดังกล่าวหรือไม่

  6. ท่านจะต้องรับผิดชอบภาษี ราคา ค่าธรรมเนียมรัฐบาล หรือค่าบริการอื่นๆ ที่อาจได้รับการเรียกเก็บตามกฎหมายที่บังคับใช้จากท่านในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ SUPER+ Subscription และผลิตภัณฑและบริการอื่นๆ ที่ซื้อโดยใช้ SUPER+ Subscription

  7. ท่านยินยอมที่จะเป็นผู้รับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นในทุกๆ ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ดำเนินการ (รวมถึงการเสียโอกาส ความสูญเสียใดๆ ก็ตามอันเป็นผลเกี่ยวเนื่องกัน) ความเสียหาย ค่าใช้จ่าย และการกระทำของบุคคลที่สาม การดำเนินการ การเรียกร้อง ความต้องการ (รวมทั้งโดยไม่มีอคติต่อหลักการทั่วไปของข้อกำหนดนี้ ความเสียหายที่ถูกต้องตามกฎหมายของทั้งสองฝ่าย การบาดเจ็บ การตาย ความสูญเสีย หรือความเสียหายอันเกิดแก่ทรัพย์สิน สิทธิในการแผยแพร่ หรือสิทธิส่วนบุคคล การทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง) คำตัดสินชี้ขาด และความเสียหายที่เกิดขึ้น อันเป็นผลมาจากการซื้อ airasia SUPER+ Subscription และการซื้อผลิตภัณฑและ/หรือบริการโดยการใช้ airasia SUPER+ Subscription

  8. สิทธิและผลประโยชน์ของผู้ซื้อที่มีต่อ airasia SUPER+ Subscription ไม่สามารถถ่ายโอนและแลกเปลี่ยนได้ สิทธิประโยชน์ที่แนบมากับ airasia SUPER+ Subscription จะถูกมอบให้และใช้ประโยชน์โดยผู้ซื้อผ่านบัญชีสมาชิกแอร์เอเชีย และไม่สามารถใช้ร่วมกับข้อเสนออื่นๆ หรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด หรือแลกเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์อื่น

  9. ผู้ดำเนินการสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการเรียกร้องใดๆ ที่ไม่สอดคล้องกับข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้

  10. ในกรณีที่ผู้ดำเนินการพบการซื้อหรือการใช้ SUPER+ Subscription ที่ผิดปกติ ไม่ปกติ น่าสงสัย ไม่ถูกต้อง หรือเป็นลักษณะการฉ้อฉล ผู้ดำเนินการจะมีสิทธิ์ในการยกเลิก เรียกคืน ระงับ หรือเพิกถอน SUPER+ Subscription และยกเลิกการซื้อหรือเที่ยวบินที่สำรองที่นั่งไว้โดยการใช้ SUPER+ Subscription โดยไม่ต้องรับผิดชอบในส่วนของผู้ดำเนินการให้กับผู้ซื้อ

  11. เราสงวนสิทธิ์ในการรายงานท่านกับหน่วยงานที่มีขอบเขตอำนาจศาล กรณีที่เราพบว่ามีหลักฐานจริงหรือภายใต้เหตุผลที่เชื่อว่าท่านได้ฝ่าฝืนข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ SUPER+ Subscription (ในกรณีที่ท่านยอมรับความรับผิดชอบสูงสุดตามที่กฎหมายอนุญาต)

  12. ในกรณีที่ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้เกิดความไม่สอดคล้อง ขัดแย้ง ไม่ชัดเจน หรือคลาดเคลื่อนจากต้นฉบับภาษาอังกฤษและฉบับภาษาอื่นๆ ให้ยึดถือนัยตามฉบับภาษาไทยเป็นสำคัญและมีผลบังคับใช้โดยสมบูรณ์

  13. การซื้อ SUPER+ Subscription ถือว่าท่านยอมรับสำหรับการเก็บข้อมูลส่วนตัวที่บังคับใช้ตามนโยบายความเป็นส่วนบุคคลของเราที่ระบุไว้บนแพลตฟอร์ม

  14. ข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ตามกฎหมายแห่งประเทศไทยและหากมีข้อพิพาทที่เกิดขึ้นหรือเกี่ยวข้องกับข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้และการใช้ airasia SUPER+ Subscription จะต้องมีการสืบสวนและการพิจารณาในศาลแห่งประเทศไทย 

ภาคผนวก A

รายละเอียดช่วงระยะเวลาที่มีการเดินทางสูง* เที่ยวบินแอร์เอเชียสำหรับในประเทศต่างประเทศ เที่ยวบินที่ขึ้นต้นด้วยรหัส AK, QZ, Z2 ตามตารางด้านล่างนี้

วันที่ | วันสำคัญ | ประเทศ / ปลายทาง

13 - 18 เม.ย. 2565 | วันสงกรานต์ | เส้นทางภายในประเทศไทย/ มาเลเซีย สู่ ไทย / ไทย สู่ มาเลเซีย / สิงคโปร์ สู่ ไทย / ไทย สู่ สิงคโปร์ / อินโดนีเซีย สู่ ไทย / ไทย สู่ อินโดนีเซีย

11 - 19 เม.ย. 2565 | วันศุกร์ประเสริฐ | เส้นทางภายในประเทศฟิลิปปินส์ / ฟิลิปปินส์ สู่ ภูมิภาคอาเซียน / ภูมิภาคอาเซียน สู่ ฟิลิปปินส์

28 เม.ย. - 9 พ.ค. 2565 | วันแรงงานและเทศกาลฮารีรายอ | ทุกประเทศ

13 - 16 พ.ค. 2565  | วันวิสาขบูชา |  เส้นทางภายในประเทศไทย

27 ต.ค. - 3 พ.ย. 2565 | วันแห่งวิญญาณและปิดเทอม (ฟิลิปปินส์)  | เส้นทางภายในประเทศฟิลิปปินส์ / ฟิลิปปินส์ สู่ ภูมิภาคอาเซียน / ภูมิภาคอาเซียน สู่ ฟิลิปปินส์

2 - 5 ธ.ค. 2565  | วันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร (ไทย)  | เส้นทางภายในประเทศไทย

9 - 11 ธ.ค. 2565  | วันรัฐธรรมนูญ (ไทย) | เส้นทางภายในประเทศไทย

15 ธ.ค. 2565 - 3 ม.ค. 2566  | วันสิ้นปี  | ทุกประเทศ

18 - 31 ม.ค. 2566  |  วันตรุษจีน | ทุกประเทศ

* ช่วงระยะเวลาที่มีการเดินทางสูงข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมโดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ถือ  SUPER+ Subscription  ทราบล่วงหน้า 

* ช่วงระยะเวลาที่มีการเดินทางสูงข้างต้น อ้างอิงจากข้อมูลแผนการบินจนถึง 31 มีนาคม 2566 เท่านั้น และจะมีการอัพเดทข้อมูลช่วงระยะเวลาที่มีการเดินทางสูงตั้งแต่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไปอีกครั้ง ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 20 เมษายน 2565

>> สมัครเลย https://www.airasia.com/superplus/en/gb