Asia Digital Engineering ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร ส่งเสริมยุทธศาสตร์ของกลุ่ม Capital A มุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านวิศวกรรมและการซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) แบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย

พร้อมสร้างการจ้างางงานกว่า 100 ตำแหน่ง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

เซปัง วันที่ 25 เมษายน 2565 - Asia Digital Engineering (ADE) หน่วยธุรกิจด้านด้านวิศวกรรมอากาศยานของกลุ่ม Capital A ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบยุทธศาสตร์การดำเนินกิจการของบริษัทฯ มุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการซ่อมบำรุงรักษาอากาศยานแบบครบวงจร (MRO) ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

การประกาศคณะกรรมการชุดใหม่ครั้งนี้รวมถึงการแต่งตั้ง ดาโต๊ะ ฮิฌาม โอธมาน (Dato Hisham Othman) ประธานกรรมการอิสระที่ไม่ใช่ผู้บริหารคนใหม่ เป็นหนึ่งในหลายโครงการที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ ADE ในการนำเสนอการให้บริการแบบครบวงจรด้านวิศวกรรมชั้นนำของอุตสาหกรรมสำหรับแอร์เอเชียและสายการบินบุคคลที่สามอื่นๆ ในภูมิภาค

มาเฮ็ช กุมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Asia Digital Engineering กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มสมาชิกคณะกรรมการที่มีชื่อเสียง ในขณะที่เราเริ่มดำเนินการในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นของการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็เป็นการตอกย้ำว่าประเทศมาเลเซียยังคงมีจุดยืนอย่างมั่นคงในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านคุณภาพและบริการด้านวิศวกรรมที่ดีที่สุด 

“ยกเว้นโบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท AirAsia Aviation Group Limited (AAAGL) และตัวผมซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บริหารภายใน Capital A Group (บริษัทโฮลดิ้งสำหรับ ADE และ AAAGL) คณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นใหม่ประกอบด้วยกรรมการอิสระที่ไม่ใช่ผู้บริหาร ประธานและกรรมการอิสระที่ไม่เป็นผู้บริหารสามท่าน และเชื่อว่าแต่ท่านจะนำประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องมากมายมาใช้ในการกำกับดูแลเชิงกลยุทธ์เพื่อนำพาการเติบโตของ ADE ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เปิดรับตำแหน่งงานวิศวกรรมมากกว่า 100 ตำแหน่งในมาเลเซีย เพื่ออำนวยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งและสะดวกในการคาดการณ์การเติบโตที่แข็งแกร่ง และเราตั้งตารอที่จะสร้างโอกาสการจ้างงานอีกหลายร้อยตำแหน่ง ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในการบำรุงรักษา ซ่อมแซม และยกเครื่องเครื่องบิน 

มาเฮ็ช กล่าวเสริมว่า ความสามารถด้านดิจิทัลของเราคือสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่ง นอกจากนี้ เรายังได้ประกาศแผนระดมทุนกว่า 400 ล้านริงกิต เพื่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกด้านเทคโนโลยีขั้นสูงบนพื้นที่กว่า 20 เอเคอร์ที่สนามบินนานาชาติ klia2 ของกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มพัฒนาในปีนี้และจะแล้วเสร็จภายในสองปี นอกจากนี้เรายังมีเป้าหมายในการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นนำในอุตสาหกรรมที่คล้ายกันในตลาดหลักอื่นๆ เช่น ในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ซึ่งจะทำให้ ADE เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในอาเซียนและที่อื่นๆ อย่างแท้จริง

โบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม AirAsia Aviation Group Limited กล่าวว่า “ในขณะที่โลกกำลังค่อยๆกลับมาสู่บรรยากาศของการเดินทาง ฟ้าเริ่มเปิด และสายการบินต่างๆ ก็กลับมาให้บริการอีกครั้งเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศให้ทราบถึงการแต่งตั้งประธานและคณะกรรมการชุดใหม่ในวันนี้สำหรับ ADE ในขณะที่เราวางรากฐานสำหรับการเติบโตที่สำคัญสู่อนาคต แอร์เอเชียสนับสนุนความเสมอภาคในทุกรูปแบบมาโดยตลอด - คณะกรรมการอิสระสองท่านเป็นผู้หญิงที่มีความโดดเด่น ทั้งคู่มีคุณสมบัติเหมาะสมและเชี่ยวชาญในสาขาดังกล่าว 

นอกจากนี้ ภูมิภาคอาเซียนรวมทั้งสิงคโปร์ อยู่ในสถานะที่ได้รับการยอมรับและเป็นผู้นำระดับโลกในด้านบริการ MRO มาโดยตลอด เราเชื่ออย่างยิ่งว่า ADE สามารถนำสิ่งต่าง ๆ ไปสู่ระดับที่ไกลขึ้นด้วยนวัตกรรมขั้นสูงทางเทคโนโลยี ซึ่งขับเคลื่อนโดยประสบการณ์ที่พิสูจน์แล้วกว่า 20 ปีด้วยข้อมูลที่่มีอยู่ในระดับมหาศาลเพื่อให้บริการสายการบินพาณิชย์ทั้งหมดในภูมิภาค

“MRO นับเป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจนและทำกำไรมาก ซึ่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี่เองก็มีจุดแข็งเชิงภูมิศาสตร์และเป็นฐานที่มั่นของอุตสาหกรรมดังกล่าวมาตั้งแต่อดีต และเราเชื่อว่า ADE จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างผลกำไรให้กับกลุ่ม Capital A ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตไปสู่อนาคตข้างหน้าของกลุ่ม”


รายชื่อคณะกรรมการอิสระของ ADE มีรายนามดังต่อไปนี้:


ดาโต๊ะ ฮิฌาม โอธมาน - ประธานกรรมการอิสระ อายุ 60 ปี สัญชาติ: มาเลเซีย

ดาโต๊ะ ฮิฌาม โอธมาน ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากประสบการณ์ผู้บริหารระดับสูงในสาขาที่เกี่ยวข้องมากมาย รวมถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ครอบคลุม การดำเนินงาน การจัดการโครงการ การบำรุงรักษา การเงินและการบริหารความเสี่ยง การประกันคุณภาพ การตลาดและการขาย การกำกับดูแลกิจการและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ความสัมพันธ์กับรัฐบาลเช่นกัน นอกจากนี้ยังเชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนและ ESG รวมถึงการเปลี่ยนแปลง/การดำเนินการของสภาพอากาศ เขายังเป็นกรรมการอิสระที่ไม่ใช่ผู้บริหารของ Berjaya Corporation Bhd โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมโยธาจากมหาวิทยาลัยเวสต์ออสเตรเลียและปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ (MBA) เขานำประสบการณ์มากมายในด้านยานยนต์ การบำรุงรักษา การขายและการขายยานยนต์ การคมนาคมขนส่ง อสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การก่อสร้าง และโครงสร้างพื้นฐาน

ดาโต๊ะ สรีซันตัน อีเลียธัมบี - กรรมการอิสระ อายุ 62 ปี สัญชาติ: มาเลเซีย

ดาโต๊ะ สรีซันตัน เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรม ในฐานะหุ้นส่วนของบริษัทกฎหมาย Messrs Sreesanthan & Co เขาได้รับปริญญาทางกฎหมายจาก University of Malaya ในปี 1987 และระดับปริญญาโทด้านกฎหมายจาก University of Oxford สหราชอาณาจักรใน พ.ศ. 2534 โดยเชี่ยวชาญด้านกฎหมายองค์กรและกฎหมายการค้า เขาเคยเป็นผู้อำนวยการของ Malayan Banking Berhad, An Binh Bank of Vietnam, Sime Darby Berhad, Kumpulan Guthrie Berhad, CCM Berhad และ Guiness Anchor Berhad ตลอดจน Scomi Group Berhad ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการวินัยของคณะกรรมการวินัยทนายความและทนายความ

สุนิลยา เคลอร์ - กรรมการอิสระ อายุ 56 ปี สัญชาติ: มาเลเซีย

คุณสุนิลยา เคลอร์ พร้อมนำประสบการณ์ที่กว้างขวางมาสู่ ADE ด้วยประสบการณ์ในคณะกรรมการชุดก่อนของเธอในด้านเกษตรกรรม สาธารณูปโภค และพลังงานที่ขึ้นทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคและบริษัทผู้ผลิต

เธอเป็นกรรมการอิสระที่ไม่ใช่ผู้บริหารของ Greenyield Berhad และเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบเมื่อต้นปีนี้ ภายหลังจากการแต่งตั้งครั้งแรกเป็นคณะกรรมการเมื่อต้นปี 2019 เธอยังเป็นผู้ถือใบอนุญาต Capital Markets Services Representative (CMSRL) และกรรมการบริหารของ บลจ. เอสดีบี แมเนจเม้น

เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ (เศรษฐศาสตร์) ในสาขาเศรษฐศาสตร์การเงินจาก London School of Economics (LSE) และศึกษาภาษาญี่ปุ่นที่ School of Oriental and African Studies (SOAS) ในลอนดอนด้วยเช่นกัน

คุณสุนิลยา เป็นยังเป็น สมาชิก (FCCA) ของ Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) และเป็นสมาชิกของ Global 100 women in Hedge Funds ซึ่งเป็นสมาคมสตรีมืออาชีพที่สร้างอาชีพบริการทางการเงินในและวงการอุตสาหกรรมกองทุนป้องกันความเสี่ยง ก่อนหน้านี้เธอเคยร่วมงานกับ Rating Agency Malaysia Berhad (RAM) และ FTC Kaplan Asia Pacific ในตำแหน่งผู้อำนวยการหลักสูตรด้านการสร้างแบบจำลองทางการเงิน

นาตาชา คามาลุดดิน อายุ 50 ปี สัญชาติ: มาเลเซีย

คุณนาตาชา มีประสบการณ์มากกว่า 27 ปี ในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำ ซึ่งรวมถึง Accenture และเธอเป็นหุ้นส่วนอาวุโสของ Ethos Capital และบริษัทที่ปรึกษา EY  ตลอดจนที่ปรึกษาอาวุโสที่ McKinsey & Co ในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันเธอยังเป็นสมาชิกคณะกรรมการของเฟลดา เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และนำความเชี่ยวชาญที่หลากหลายในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ นวัตกรรม และการวางแผนเชิงกลยุทธ์มาสู่ ADE