[Updated as at 14 September 1000hrs GMT +7] Travel Advisory: เที่ยวบินแอร์เอเชีย เข้าและออกท่าอากาศยานคันไซ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

กรุงเทพ, 14 กันยายน 2561  เนื่องจากท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ (KIX) เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เริ่มเปิดให้บริการหลังได้รับผลกระทบน้ำท่วมจากพายุไต้ฝุ่นเจบิ โดยยังคงจำกัดปริมาณเที่ยวบิน สายการบินแอร์เอเชียจึงสามารถเปิดให้บริการเส้นทางเข้าและออกสู่โอซาก้าได้บางส่วน ตามตารางต่อไปนี้

KIX เปิดให้บริการบางเที่ยวบิน.JPG

สำหรับเที่ยวบินแอร์เอเชียที่ยังคงจำเป็นต้องยกเลิก ผู้ได้รับผลกระทบจะได้รับแจ้งเตือนผ่านอีเมล์และ SMS เพื่อรับข้อเสนอทางเลือก


20180913 ตารางไฟล์ทแคนเซิล.JPG

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินเข้า-ออก โอซาก้า ถึงวันที่  21 กันยายน 2561 จะได้รับการแจ้งเตือนผ่านอีเมล์และ SMS และสามารถประสานงานเพื่อรับทางเลือกกับแอร์เอเชียได้ดังต่อไปนี้

1.       เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

2.       เปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ 1 ครั้ง เป็นเส้นทางเข้า/ออกจาก เมืองโตเกียว (NRT) และซัปโปโร (CTS) ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบินของแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (D7) และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (XJ) หมายเหตุ: ทางเลือกนี้ไม่สามารถใช้กับผู้โดยสารที่เดินทางเข้า-ออก โฮโนลูลู (HNL)

3.       เก็บยอดวงเงิน ตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย ภายใน 90 วัน (Credit Account) หลังจากได้รับยอดวงเงิน ทั้งนี้สามารถใช้ได้กับสมาชิกแอร์เอเชีย BIG เท่านั้น

4.       รับเงินคืนเต็มจำนวน ตามวิธีที่เลือกชำระเงินในขณะสำรองที่นั่ง

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนเป็นเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิม หรือเปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ ให้ระบุวันและเวลาใหม่ที่ต้องการเดินทาง รวมถึงชื่อ-นามสกุล ของผู้เดินทาง ส่งไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าทางทวิตเตอร์ (@AirAsiaSupport) หรือ Facebook (@AirAsiaSupport) หรือ Live Chat  support.airasia.com หรือคอลเซ็นเตอร์

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเก็บยอดวงเงินไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty ให้เข้าไปกรอกแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ (e-Form) ที่ support.airasia.com:

1.       คลิกที่ “Email Us” ทางแถบเครื่องมือด้านขวา

2.       เลือก “Enquiry/Request” ใต้แถบ  Type of Feedback

3.       เลือก “Booking” ใต้แถบ Sub Category

4.       เลือก “Typhoon Jebi” สำหรับ Sub Category 2

5.       พิมพ์ข้อความโดยใส่หัวข้อ: “Typhoon Jebi – Credit Account”

6.       ใส่ข้อมูลในแบบฟอร์มที่เหลือ และกด Submit เพื่อดำเนินการต่อ และสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเก็บยอดวงเงินในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty กรุณาใส่รหัสสมาชิก AirAsia BIG Loyalty member ID

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการรับเงินคืนเต็มจำนวน ให้เข้าไปกรอกแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ (e-Form) ที่ support.airasia.com:

1.    คลิกที่ “Email Us” ทางแถบเครื่องมือด้านขวา

2.     เลือก “Refund” ใต้แถบ  Type of Feedback

3.    เลือก “Flight Cancellation”  ใต้แถบ Sub Category 1

4.    พิมพ์ข้อความโดยใส่หัวข้อ: “Typhoon Jebi Refund”

5.    ใส่ข้อมูลในแบบฟอร์มที่เหลือ และกด Submit เพื่อดำเนินการต่อ

สำหรับการสำรองที่นั่งแบบหมู่คณะ Group Booking สามารถติดต่อแผนกสำรองที่นั่งแบบหมู่คณะได้

ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวได้โดยตรง

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับแจ้งเกี่ยวกับสถานะเที่ยวบินของท่านผ่านทางอีเมลและ SMS ทั้งนี้ท่านสามารถเข้าไปเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการติดต่อของท่าน เช่น อีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ ได้ที่ airasia.com เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับแจ้งข้อมูลที่ครบถ้วน