Travel Advisory: ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน สามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

[Originally published on 25 September 2020. Updated as of 16 November 2020 at 1600hrs GMT+8]

กรุงเทพฯ วันที่ 25 กันยายน 2563 - ผู้โดยสารแอร์เอเชียที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน สามารถเลือกรับข้อเสนอการเก็บวงเงินเครดิต โดยสามารถนำไปจองตั๋วได้ใหม่ภายใน 2 ปี หรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและวันเดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถรับข้อเสนอทางเลือก ดังรายละเอียดต่อไปนี้

  • เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้ง: ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนวันเดินทางในเส้นทางเดิมได้ โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ไม่เกินวันที่ 31 มีนาคม 2564 โดย ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน

  • การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีสะสมวงเงินเครดิตใน AirAsia BIG เพื่อใช้สำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ โดยต้องทำการสำรองที่นั่งใหม่ภายใน 730 วันปฏิทิน (2 ปี) นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ ทั้งนี้ วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุของวงเงินเครดิตได้ตามตารางบินที่มีให้บริการ 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับแจ้งเตือนการยกเลิกเที่ยวบินผ่านทางอีเมล SMS หรือ โทรศัพท์สามารถดำเนินการตามขั้นตอนการรับข้อเสนอของท่านผ่านทาง AVA ได้ที่ support.airasia.com หรือ airasia.com

สำหรับการเลือกรับข้อเสนอดังกล่าว ต้องเป็นผู้โดยสารที่ทำการสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์ของแอร์เอเชียโดยตรงที่ airasia.com เท่านั้น สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ 

แอร์เอเชียให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้โดยสารและพนักงานเป็นอันดับแรก รวมทั้งจะปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลท้องถิ่น สำนักงานการบินพลเรือน หน่วยงานด้านสาธารณสุขท้องถิ่นและองค์การอนามัยโลกอย่างเคร่งครัด

ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมผ่าน Twitter (@AirAsia_Thai) และเฟซบุ๊ก (facebook.com/airasia) หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าบน Twitter (@AirAsiaSupport) อีกทั้งผู้โดยสารยังสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้เองผ่านช่องทาง “สถานะเที่ยวบิน” บน airasia.com