Travel Advisory: แอร์เอเชียยกเลิกบางเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น “ซาวลา” วันที่ 1 กันยายน 2566

กรุงเทพฯ วันที่ 31 สิงหาคม 2566 – ตามที่พายุไต้ฝุ่น “ซาวลา” จะเข้าสู่พื้นที่ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิน และกวางโจว ซึ่งจะส่งผลต่อเที่ยวบินที่ให้บริการในวันที่ 1 กันยายน 2566 ทำให้สายการบินจำเป็นต้องประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินเข้า-ออกฮ่องกง เเละบางเที่ยวบิน เข้า-ออกเซินเจิน มาเก๊า กวางโจว เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการ

ทั้งนี้ สายการบินฯ จะติดต่อแจ้งผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยตรงผ่านทางโทรศัพท์ อีเมลและ SMS  เพื่อให้ทราบถึงตารางการบินที่ไ่ด้รับผลกระทบ โดยผู้โดยสารสามารถเลือกรับข้อเสนอทางเลือก ได้ดังต่อไปนี้ 

  • เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่: ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ได้ 1 ครั้ง ในเส้นทางบินเดิม ภายใน 30 วัน จากกำหนดการเดินทางเดิม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน 

  • เก็บยอดวงเงินเครดิต: ผู้โดยสารสามารถเก็บยอดวงเงินเครดิต ตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย โดยวงเงินเครดิตจะมีอายุการใช้งานภายในระยะเวลา 2 ปี  หลังจากที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ

  • คืนเงินเต็มจำนวน: ผู้โดยสารสามารถยื่นขอรับเงินคืนได้ ในกรณีที่เที่ยวบินถูกยกเลิก 

ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวได้โดยตรง

ผู้โดยสารสามารถเข้าไปเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการติดต่อของท่าน เช่น อีเมลและเบอร์โทรศัพท์ ได้ที่ airasia.com เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับแจ้งข้อมูลที่ครบถ้วน

แอร์เอเชียยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากมีข่าวสารเพิ่มเติมจะเเจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไป ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางช่องทางสังคมออนไลน์ของแอร์เอเชีย

สายการบินขอขอบคุณที่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและสนับสนุนพวกเราอย่างดีเสมอมา