ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ชี้แจงกรณียกเลิกเที่ยวบิน XJ602 และ XJ603 วันที่ 15 พ.ย. - 31 ธ.ค. 2561 เส้นระหว่างกรุงเทพฯ-โตเกียว

กรุงเทพฯ 8 ตุลาคม 2561 - ตามที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ปรับแผนการจัดสรรเครื่องบิน ทำให้มีความจำเป็นต้องปรับการให้บริการเส้นทางกรุงเทพ-โตเกียว จาก 3 เป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน ช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายน - 31 ธันวาคม 2561 

โดยเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกในช่วงวันที่ 15 พ.ย.-31 ธ.ค. 2561 ได้เเก่

Capture.JPG

ทั้งนี้สำหรับอีก 2 เที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพ-โตเกียว XJ 600/XJ 601 และ XJ 606/XJ 607 ยังคงให้บริการตามปกติในกำหนดการเดิม

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งในเที่ยวบินที่มีความจำเป็นต้องยกเลิก สายการบินได้เเจ้งข้อมูลให้ท่านรับทราบโดยตรงผ่านข้อมูลติดต่อที่ท่านเเจ้งไว้กับสายการบินเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยพร้อมดูเเลตามข้อเสนอทางเลือก ดังนี้

  1. เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 180 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย และขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

  2. เปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ 1 ครั้ง เป็นเส้นทางเข้า/ออก เมืองอื่นๆในประเทศญี่ปุ่นของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) เช่น เมืองโอซาก้า (KIX) เมืองนาโกย่า (NGO) และเมืองซัปโปโร (CTS) ภายใน 180 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน หมายเหตุ: ทั้งนี้ การเปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ดังกล่าวจะไม่ครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนเส้นทางบิน เช่น ค่าเดินทางระหว่างเมือง

  3. เก็บยอดวงเงินเครดิตตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย  (Credit Account) โดยวงเงินเครดิตจะมีอายุใช้งานภายใน 90 วัน หลังจากได้รับยอดวงเงิน ท่านสามารถเลือกวันเดินทางได้เท่าที่มีตามตารางบิน ทั้งนี้สามารถใช้ได้กับสมาชิกแอร์เอเชีย BIG เท่านั้น

  4. รับเงินคืนเต็มจำนวน ตามวิธีที่เลือกชำระเงินในขณะสำรองที่นั่ง

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบในการต่อเที่ยวบินในกลุ่มของสายการบินแอร์เอเชีย จะสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้ 1 ครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้สอดคล้องกับกำหนดการใหม่ที่ท่านเลือก

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว สามารถติดต่อสายการบินเพื่อรับข้อเสนอทางเลือกได้ที่ช่องทางต่อไปนี้

  • Live Chat (ทาง support.airasia.com บริการ 24 ชั่วโมง)

  • แอร์เอเชียคอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-515-9999 (ตรวจสอบทาง support.airasia.com) ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 8.00-21.00 น.

  • สำหรับการสำรองที่นั่งแบบหมู่คณะ Group Booking สามารถติดต่อแผนกสำรองที่นั่งแบบหมู่คณะได้

ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวได้โดยตรง

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับท่านผู้โดยสารในเที่ยวบิน XJ602/603 ช่วงวันที่ 15 พ.ย.-31 ธ.ค. 2561 ดังกล่าว พร้อมรับฟังข้อมูลเเละข้อเสนอเเนะของท่านเพื่อนำไปพัฒนาบริการให้ดีต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและความช่วยเหลือต่างๆ สามารถติดต่อได้ทางฝ่ายบริการลูกค้าที่ support.airasia.com

 ***END***

อักษรย่อสนามบินต่างๆ

ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง (DMK) ประเทศไทย

ท่าอากาศยานนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ (NGO) นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ (KIX) โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

ท่าอากาศยานนานาชาติชิโตเสะ (CTS) ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ (NRT) ประเทศญี่ปุ่น