แอร์เอเชียจับมือองค์กร (RED) สมทบทุนต้าน HIV/AIDS ในอาเซียน

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย (กลาง) นางเดอโบราห์ ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (RED) (กลางซ้าย) นายฌอน มิยะชิโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ต่อตั้ง 88rising และพนักงานต้อนรับสายการบินแอร์เอเชีย ร่วมงานเปิดตัว…

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย (กลาง) นางเดอโบราห์ ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (RED) (กลางซ้าย) นายฌอน มิยะชิโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ต่อตั้ง 88rising และพนักงานต้อนรับสายการบินแอร์เอเชีย ร่วมงานเปิดตัวลายเครื่องบิน (RED)

เซปัง 12 พฤศจิกายน 2561 – แอร์เอเชียประกาศความร่วมมือกับองค์กร (RED) สบทบทุนกองทุนโลกช่วยสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งข้อมูลปี พ.ศ. 2560 จาก UNAIDS ระบุว่าอาเซียนมีผู้ติดเชื้อเอชไอวีเกือบ 1.8 ล้านคน ทั้งนี้ แอร์เอเชียจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการจำหน่ายเที่ยวบินในช่วงโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว 

พิเศษสำหรับแคมเปญ 0 บาทที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ แอร์เอเชียจะบริจาคเงิน 20 เซ็นต์ดอลลาสหรัฐต่อที่นั่ง จากตั๋วที่จำหน่ายได้บน airasia.com และแอร์เอเชียโมบายแอพพลิเคชั่น ภายในเวลา 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันอังคารที่ 13 พ.ย. 2561 เวลา 11.00 น. จนถึงวันพุธเวลา 11.00 น. โดยเงิน 20 เซ็นต์ดอลลาสหรัฐนั้นเพียงพอที่จะซื้อยาต้านไวรัสสำหรับ 1 วันให้กับผู้ติดเชื้อ 

นอกจากนี้  แอร์เอเชียและองค์กร (RED) ยังมีแผนที่จะร่วมมือกับค่ายเพลงชั้นนำ 88rising ซึ่งทำให้ศิลปินเอเชียเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จัดงาน Asean Music and Arts Festival ประจำปี พ.ศ.2562 และช่วยสร้างการรับรู้เชิงบวกเกี่ยวกับเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ รายละเอียดของงานดังกล่าวจะถูกประกาศในภายหลัง

งานประกาศความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ (WEAREALLCHAMPION)RED  โดยจัดขึ้นที่โรงซ่อมเครื่องบิน Sepang Aircraft Engineering พร้อมการแสดงจากศิลปิน 88rising แร็ปเปอร์จากลอสแอนเจลิส Dumbfoundead ผู้ซึ่งได้ออกแสดงในงานเทศกาลเพลง Head in the Clouds ซึ่งจัดโดย 88rising ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 

งานเปิดตัวในครั้งนี้มีผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรต่างๆเข้าร่วมด้วย ได้แก่ นายซุลเคอฟรี อาหมัด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย นายไซเอ็ด อับดุล ราห์มาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬามาเลเซีย นายเรทวิช รากู ผู้จัดการฝ่ายกิจการร่วมค้าเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ประจำมูลนิธิเอดส์ประเทศมาเลเซีย นายดายานา โอมาร์ ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนประจำมูลนิธิเอดส์ประเทศมาเลเซีย นายเดอโบราห์ ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กร (RED) นายฌอน มิยะชิโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ต่อตั้ง 88rising นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และนายรูดี ควอว์ ผู้อำนวยการฝ่ายแบรนด์กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย

นางเดอโบราห์ ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กร (RED) กล่าวว่า พวกเราตื่นเต้นและยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ที่มีความสร้างสรรค์และมีนวัตกรรม เช่น แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นทั้งแบรนด์ที่มีคนชื่นชอบมากมายและยังต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้การต่อสู้กับโรคเอดส์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายฌอน มิยะชิโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ต่อตั้ง 88rising กล่าวว่า พวกเรา 88rising รู้สึกตื่นเต้นกับแนวคิด Music and Arts Festival ในอาเซียน ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลให้กับวัยรุ่นในการช่วยชีวิตคนอื่น ด้าน 88rising เองตั้งใจที่สร้างสรรค์งานนี้ให้ออกมาดีที่สุด และช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการ เพื่อให้เกิดการร่วมมือกันทั่วโลก

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ที่ผ่านมา แอร์เอเชียเป็นแบบอย่างของการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เกิดขึ้นได้ ความร่วมมือในวันนี้เป็นการสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ติดเชื้อ อีกทั้งช่วยส่งเสริมและเผยแพร่การรับรู้เชิงบวกเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในอาเซียน นี่ถือเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น เรายังมีแผนที่จะทำงานร่วมกับ (RED) อีกมากมาย รวมถึงได้รับการสนับสนุนจาก 88rising เพื่อให้เข้าถึงคนหมู่มากในภูมิภาคนี้  

*** END ***

 เกี่ยวกับ (RED) ®

(RED)ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2549 เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างธุรกิจและผู้บริโภคในการต่อต้านเอดส์  โดย(RED)ได้ร่วมมือกับแบรนด์ดังต่างๆทั่วโลก และสมทบกำไรถึง 50% จากสินค้าและบริการที่ติดแบรนด์(RED)ให้กับกองทุนโลก พาร์ทเนอร์ประเภท Proud ได้แก่ Apple, Bank of America, Beats by Dr. Dre, Belvedere, Claro, The Coca-Cola Company, MCM, NetJets, Salesforce, SAP, Starbucks, Suprtcell, Telcel และ Tradeshift พาร์ทเนอร์ประเภท Special Edition ได้แก่ aden+anais, Alessi, ALEX AND ANI, Fatboy USA, Fresh, FreshDirect, Girl Skateboards, Gretsch, HEAD, Jonathan Adler, Le Creuset, Live Nation Entertainment, Moleskine, Mophie, Square, Uber และ Wolfnoir โดยในปัจจุบัน (RED)สร้างรายได้ราว 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับกองทุนโลกเพื่อต่อต้านเอดส์ วัณโรคและมาลาเรีย และสนับสนันโครงการเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ในประเทศกานา เคนยา เลโซโท รวันดา แอฟริกาใต้ สวาซิแลนด์ แทนซาเนีย และแซมเบีย กองทุนโลกระบุว่า (RED)ได้ช่วยเหลือแล้วกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก ให้เข้าถึงการป้องกัน การดูแลรักษา การให้คำปรึกษา การตรวจเอชไอวี และบริการทางการแพทย์

เกี่ยวกับ 88 rising

ค่ายเพลงเน้นศิลปินเอเชีย เทียบเท่าค่ายเพลงชื่อดังอื่นๆ เช่น TDE, Quality Control และ G.O.O.D Music สรรค์สร้างคอนเทนท์รูปแบบดิจิทัลที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในอินเทอร์เน็ต โดยมีผู้กดติดตามในช่อง YouTube กว่า 20 ล้านคนและผู้รับชมเกือบ 700 ล้านวิว 88rising ได้รับการชื่อชมทางสื่อชั้นนำทั่วโลก เช่น CNN, Forbes, Bloomberg, Billboard, Pitchfork และ Los Angeles Times จากการสร้างปรากฏการณ์ผลักดันวัฒนธรรมเอเชียสู่ระดับโลกและเปลี่ยนภาพลักษณ์เดิมๆเกี่ยวกับเอเชีย 88rising มีศิลปินชาวเอเชียในสังกัดมากมาย ผู้สร้างเทรนในโลกออนไลน์ เช่น Joji, Rich Brian, Higher Brothers, Keith Ape, Feast Masion, Rapper React, Karaoke Royale และ 88 Good Fortunes

เกี่ยวกับแอร์เอเชีย

สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลก ให้บริการเส้นทางบินสู่กว่า 130 จุดหมายปลายทางทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2544 แอร์เอเชียให้บริการผู้โดยไปแล้วกว่า 500 ล้านคน และขยายฝูงบินจาก 2 ลำ เป็น 200 ลำ แอร์เอเชียภูมิใจที่เป็นสายการบินแห่งอาเซียนโดยมีฐานปฏิบัติการอยู่ในหลายประเทศ เช่น มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดียและญี่ปุ่น อีกทั้งมีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลางและสหรัฐอเมริกา แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 10 ปีซ้อนจากสกายแทรกซ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552-2561 นอกจากนี้ แอร์เอเชียยังได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลก 5 ปีซ้อน และรางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินยอดเยี่ยม ประเภทสายการบินราคาประหยัด จาก World Travel Awards ติดตามข้อมูลข่าวสารของแอร์เอเชียได้ทางเฟสบุก (AirAsia) ทวิตเตอร์ (@AirAsia_Thai) อินสตาแกรม (@airasia_thai) YouTube (AirAsiaThailand) Weibo (@亚航之家) และ WeChat (亚洲航空)