แอร์เอเชีย บิ๊ก ผนึกทรูยู ชู Digital Platform เปิดให้โอนทรูพอยท์เป็นบิ๊กพอยท์ แลกเป็นเที่ยวบินสุดคุ้ม

(กลางขวา) นางสาวบวรภัค ศิริพานิช ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย AirAsia BIG และ (กลางซ้าย) นายฐานพล มานะวุฒิเวช ผู้จัดการทั่วไปด้านการผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้า บริษัท ทรูดิจิตอล แอนด์ มีเดีย แพลตฟอร์ม จำกัด ร่วมเปิดตัวพีเจอร์ใหม่ ให้กับสมาชิก BIG และลูกค้า…

(กลางขวา) นางสาวบวรภัค ศิริพานิช ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย AirAsia BIG และ (กลางซ้าย) นายฐานพล มานะวุฒิเวช ผู้จัดการทั่วไปด้านการผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้า บริษัท ทรูดิจิตอล แอนด์ มีเดีย แพลตฟอร์ม จำกัด ร่วมเปิดตัวพีเจอร์ใหม่ ให้กับสมาชิก BIG และลูกค้าทรู

กรุงเทพ วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 – AirAsia BIG โปรแกรมสะสมคะแนนของสายการบินแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก World’s Best Low-Cost Airlines 11 ปีซ้อน  จับมือพันธมิตรคนสำคัญ ทรูยู (TrueYou) ฝ่ายบริหารความสุขและความสัมพันธ์ลูกค้าทรู ภายใต้ บริษัท ทรู ดิจิตอล แอนด์ มีเดีย แพลตฟอร์ม จำกัด เปิดโอกาสให้สมาชิก BIG และลูกค้าทรู สามารถโอนคะแนนทรูพอยท์ (TruePoint) เป็น AirAsia BIG Points เพื่อสะสมนำไปแลกเป็นตั๋วเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย  พร้อมรับคะแนนโบนัส BIG Points  เพิ่ม 50% สำหรับการแลกคะแนนครั้งแรก เอาใจคนชอบบินและเดินทางท่องเที่ยว

นับเป็นครั้งแรกของ AirAsia BIG ในการจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่ทางด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และเป็น ครั้งแรกของทรูยูที่ร่วมกับพันธมิตรสายการบินในการเปิดให้โอนคะแนนจากทรูพอยท์  ไปเป็น BIG Points เพื่อนำ ไปแลกบัตรโดยสารแอร์เอเชียได้ สู่กว่า 140 ปลายทางทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงแลกกิจกรรมท่องเที่ยวได้ ทั่วโลกบน www.airasia.com ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวด้วยดิจิทัล แพลตฟอร์ม ส่งมอบความสุข ทุกไลฟ์สไตล์ ผ่าน Mobile Application ที่สะดวก ง่าย เพียงปลายนิ้ว

นางสาวบวรภัค ศิริพานิช ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย AirAsia BIG กล่าวว่า “เพื่อให้สอดรับกับตลาด ที่เติบโตต่อเนื่องด้านการทำธุรกรรมทางออนไลน์และโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile First) ซึ่ง AirAsia BIG มุ่งเน้น เป็นพิเศษอยู่แล้ว เราจึงเล็งเห็นว่าการจับมือกับพันธมิตรอย่างทรูยู ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิตอลไลฟ์สไตล์ รายใหญ่ในตลาด จะเป็นการเพิ่มทางเลือกในการสะสมคะแนนให้กับสมาชิก BIG ที่ปัจจุบันมีอยู่ในประเทศไทย กว่า 3 ล้านคน ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่รักการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ได้นำทรูพอยท์มาโอนเป็น BIG Points และแลกเป็นตั๋วเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย และกิจกรรมท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าและบริการ ไลฟ์สไตล์ต่างๆ โดยในอนาคต ทั้งสมาชิก BIG และลูกค้าทรู จะสามารถแลกคะแนนระหว่างกันได้ทั้งสอง แพลตฟอร์ม ทั้งทรูพอยท์เป็น BIG Points และ BIG Points เป็นทรูพอยท์ เพื่อแลกเป็นสินค้าและบริการมากมาย จากทรูยูและพันธมิตรในเครือ CP ครอบคลุมครบทุกไลฟ์สไตล์ ให้สมาชิกของเราทั่วประเทศ ได้เพลิดเพลิน กับสิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิกได้ในทุกวัน ”

นายฐานพล มานะวุฒิเวช ผู้จัดการทั่วไปด้านการผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้า บริษัท ทรูดิจิตอล แอนด์ มีเดีย แพลตฟอร์ม จำกัด ผู้บริหารความสุขลูกค้าทรูด้วยสิทธิประโยชน์ทรูยู กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการ ขยายความสุขให้กับลูกค้าทรูหลายล้านรายที่ตระหนักรู้ถึงความคุ้มค่าของทรูพอยท์ เพราะทรูพอยท์ ไม่ใช่ เพียงคะแนนที่สะสมไว้แลกของฟรีหรือส่วนลดตามร้านค้าพันธมิตรต่างๆ ของทรูยูเท่านั้น แต่ยังเป็นคะแนน ที่ให้ลูกค้าทรูสะสมไว้เพื่อแลกประสบการณ์พิเศษ อาทิ คอนเสิร์ต หรือการแสดงต่างๆ ตลอดปี และครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าทรูจะได้นำทรูพอยท์ไปแลกเป็นประสบการณ์พิเศษจากการท่องเที่ยวในแบบที่ตนเองชื่น ชอบ ผ่านแอปพลิเคชัน TrueID และ AirAsia BIG ได้ทันที และในอนาคต โปรแกรมนี้จะเป็นช่องทางให้สมาชิก BIG และลูกค้าทรู ได้สะสมคะแนนเพิ่มเติม ไว้แลกสิทธิประโยชน์ มากมายทั้งอิ่ม ช้อป และเพลินทั่วประเทศ”

การโอนคะแนนทรูพอยท์เป็น BIG Points สามารถทำได้ 2 ช่องทาง คือผ่านทางฟีเจอร์ BIG Xchange ที่อยู่บนแอป AirAsia BIG และผ่านการแลก BIG Points Code บนแอปทรูไอดี ซึ่งลูกค้าสามารถนำ BIG Points Code ที่ได้ มากรอกเพื่อรับคะแนน BIG Points ผ่านแอป AirAsia BIG โดยมีอัตราการโอนคะแนน จากทรูพอยท์เป็น BIG Points คือ 1 ทรูพอยท์ โอนได้ 1 BIG Point กำหนดการโอนคะแนนขั้นต่ำในแต่ละครั้ง 1,000 คะแนน และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ทำการโอนคะแนนเป็นครั้งแรกในช่วงเปิดตัว ระหว่างวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 – 31 สิงหาคม 2562 นี้ จะได้รับคะแนนโบนัสพิเศษเพิ่มอีก 50% จากการโอนคะแนนปกติ

ปัจจุบันสมาชิก BIG สามารถสะสมคะแนน BIG Points ได้จากหลากหลายช่องทาง ทั้งการบินกับสายการบินแอร์เอเชีย การใช้บริการหรือซื้อสินค้าจากร้านค้าพันธมิตร รวมถึงโอนคะแนนจากบัตรเครดิต และโปรแกรมสะสมคะแนนพันธมิตรอื่นๆ โดยสามารถนำคะแนน BIG Points ที่สะสมไว้ มาแลกเป็นเที่ยวบิน หรือจ่ายค่าบัตรโดยสารแอร์เอเชียแทนเงินสด รวมถึง กิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ บนเว็บของแอร์เอเชีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่  www.airasiabig.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AirAsia BIG 

 

เกี่ยวกับกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย

สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก  ให้บริการเที่ยวบินครอบคลุมเครือข่ายกว่า 140 จุดหมายปลายทาง โดยแอร์เอเชียก่อตั้งขึ้นในปี 2544  ปัจจุบันขนส่งผู้โดยสารไปแล้วกว่า 500 ล้านคน และมีฝูงบินมากกว่า 200 ลำ โดยมีฐานปฏิบัติการอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ อินเดีย และญี่ปุ่น อีกทั้งยังให้บริการไปไกลทั่วเอเชีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา  โดยแอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 11 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2552 ถึงปี 2562 อีกทั้งยังได้รางวัลผู้นำสายการบินราคาประหยัดของโลก 6 ปีซ้อน จาก World Travel Awards และรางวัลผู้นำพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัด

 

เกี่ยวกับ AirAsia BIG Loyalty

AirAsia BIG Loyalty ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2554 โดยโปรแกรมสะสมคะแนน  AirAsia BIG Loyalty เป็นการมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดให้กับสมาชิกทุกท่าน ด้วยตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด  ให้สามารถบินไปได้ในเครือข่ายของสายการบินแอร์เอเชีย โดยสมาชิก AirAsia BIG Loyalty ที่มีอยู่กว่า 36 ล้านคน สามารถสะสมแต้มจากการบินไปยัง 140 จุดหมายปลายทาง ทั่วเอเชีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา รวมถึงยังสามารถรับคะแนนจากการใช้บริการซื้อสินค้าด้านการท่องเที่ยว ไลฟสไตล์ ที่เป็นพันธมิตรอีกมากมาย

 

เกี่ยวกับทรูยู

ทรูยู เป็นสิทธิพิเศษเพื่อดูแลความสุขของลูกค้าทรู เลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุด...เพื่อดูแลให้ทุกนาทีที่มีกันและกัน เต็มไปด้วยความสุขเสมอ

ทรูยู หยิบเอาเรื่องราวรอบๆ ตัวของลูกค้าทรู มาสร้างสรรค์ความพิเศษเพื่อตอบสนองและเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ วันนี้มีร้านค้าแบรนด์ดังกว่า 25,000 ร้านทั่วประเทศ และร้านค้าย่อยกว่า 150,000 จุด ตลอดจน 7-Eleven กว่า 10,000 แห่ง พันธมิตรร้านค้าทางออนไลน์และดีลพิเศษที่มีเฉพาะในแอปพลิเคชันมากมาย

เกี่ยวกับทรูพอยท์

ทรูพอยท์ คือ คะแนนความสุขสำหรับลูกค้าทรู และเปรียบเสมือนสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ามากถึง 1 ทรูพอยท์ = 1 บาท สะสมไว้แลกความสุขมากมายทั่วประเทศ อาทิ 7-Eleven

ทรูพอยท์ มอบความสุขให้ลูกค้าทรูตั้งแต่ปี 2554 โดยเป็นคะแนนสะสมจากการใช้บริการทรู ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์บ้าน อินเทอร์เน็ต เคเบิลทีวีฯ ทุก 25 บาท = 1 คะแนน ตามแนวคิด“ยิ่งใช้ทรูเยอะ ยิ่งได้" เพื่อแลกเป็นของรางวัลได้มากมาย ในวันนี้ ลูกค้าทรู สามารถรับทรูพอยท์เพิ่มจากช่องทางต่างๆ เพื่อขยายโอกาสในการแลกและรับความสุขทั่วประเทศ อาทิ

- การจ่ายด้วย TrueMoney Wallet และ True Digital Card

- การแสดงบัตรทรูการ์ดหรือบัตรประชาชนเมื่อรับสิทธิพิเศษ ณ ร้านที่ร่วมรายการมอบทรูพอยท์

เพิ่มเติมทาง www.trueyou.co.th และแอปพลิเคชัน TrueID