แอร์เอเชียได้รับประกาศเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชีย ปี 2567 โดย AirlineRatings.com

เซปัง วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 - แอร์เอเชีย กรุ๊ป รวมถึงสายการบินระยะกลาง แอร์เอเชีย เอ็กซ์ และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2567 โดย AirlineRatings.com ในการประกาศรางวัลสายการบินยอดเยี่ยม 

แอร์เอเชีย เริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2544 โดยนายคามารูดิน เมอรานัน และนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ด้วยฝูงบินเพียงแค่ 2 ลำ ปัจจุบันแอร์เอเชียได้ให้บริการผู้โดยสารมายาวนานมากกว่า 20 ปี และเติบโตขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชีย  

การเติบโตของแอร์เอเชีย เริ่มต้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมการสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จมากมายและขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบิน โดยต้องต่อสู้กับวิกฤตภายนอกครั้งแล้วครั้งเล่า พร้อมปรับตัวให้เข้ากับแรงกดดันด้านกฎระเบียบและการแข่งขันที่หลากหลาย โดยแอร์เอเชียต้องการทำให้การเดินทางทางอากาศเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ จึงได้กำหนดมีวิสัยทัศน์ใหม่ของสายการบินราคาประหยัดภายในอาเซียนขึ้นมา จนปัจจุบันแอร์เอเชียดำเนินธุรกิจเป็นสายการบินเต็มรูปแบบซึ่งมีฐานปฏิบัติการอยู่ในมาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา มีเครื่องบินมากกว่า 255 ลำ บินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 165 แห่ง 

เจฟฟรี่ โทมัส บรรณาธิการบริหารและผู้ก่อตั้ง airlineratings.com กล่าวว่า รางวัลที่เรามอบให้กับแอร์เอเชีย เป็นรางวัลที่เหมาะสมมาก จากการทุ่มเททำงานอย่างหนักของโทนี่ เฟอร์นานเดส และทีมผู้บริหารทุกคน ซึ่งรวมถึงโบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าบริหารแอร์เอเชีย กรุ๊ป เบนจามิน อิสมาล ประธานเจ้าหน้าบริหาร แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ทีได้สร้างผลงานที่ดีเยี่ยม นำพาสายการบินขึ้นเป็นผู้นำตลาดได้อย่างยอดเยี่ยม

แอร์เอเชียได้ขนส่งผู้โดยสารไปแล้วกว่า 800 ล้านคน ทั่วเอเชีย และแอร์เอเชีย แปซิฟิก พร้อมมอบประสบการณ์และการบริการที่คุ้มค่า

โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แคปปิตอล เอ และที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ของ แอร์เอเชีย เอวิเอชั่น กรุ๊ป กล่าวว่า "เป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อ หลังฟื้นตัวจากวิกฤตการบินที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่โลกเคยเจอมา เราขอบคุณและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับรางวัลนี้ ที่มอบให้กับผู้บริหาร รวมถึงพนักงาน 'Allstars' หลายพันคนของสายการบิน ที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพาเราก้าวสู่ความสำเร็จ หลังจากรอดพ้นจากสถานการณ์ต่างๆ เราได้วางรากฐานที่เหมาะสมสำหรับการเติบโต และกำลังเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้น พร้อมแผนการบินไปยังทวีปต่างๆ เพื่อกลับมาอย่างเเข็งเเกร่งอีกครั้ง

“ข้อเสนอการลงทุนแอร์เอเชีย เอวิเอชั่นกรุ๊ป จากแคปปิตอล เอ ไปยังแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กำลังดำเนินไปด้วยดี พร้อมพลิกโฉมใหม่ให้กับอุตสาหกรรม เราพร้อมทำให้ทุกคนเดินทางได้ในราคาประหยัด ควบคู่คุณภาพบริการในระดับสูงอยู่เสมอ ทั้งสำหรับเที่ยวบินระยะสั้น กลาง และไกลที่เชื่อมต่อเอเชีย และเอเชียแปซิฟิกสู่ภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกในราคาที่ดีที่สุด”

โบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชีย เอวิเอชั่น กรุ๊ป กล่าวว่า “แอร์เอเชียยังคงขยายขอบเขตความหมายของการเป็นสายการบินราคาประหยัด โดยมุ่งเน้นที่จะมอบการให้บริการในระดับที่คุ้มค่าและเป็นเลิศ ในขณะที่ความต้องการการเดินทางฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด เรามีเครื่องบินลำใหม่กว่า 400 ลำที่อยู่ในขั้นตอนการรับมอบมาเสริมทัพฝูงบินและขับเคลื่อนแผนการเติบโตของเรา รวมถึงการบินไปยังสถานที่ที่เราไม่เคยบินมาก่อน เพื่อให้ผู้โดยสารของเราได้รับความคุ้มค่าและทางเลือกมากขึ้น ไม่เพียงแต่ไปและกลับจากเอเชีย แต่หมายถึงการเดินทางไปได้ทั่วโลก

“รางวัลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความทุ่มเทและความยืดหยุ่นของทีมแอร์เอเชีย และเราขอขอบคุณผู้เชี่ยวชาญจาก AirlineRatings.com ที่รับทราบถึงความมุ่งมั่นของเราต่อความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานในทุกสิ่งที่เราทำ นอกเหนือจากการสร้างโมเมนตัมจากกลยุทธ์การพลิกฟื้นของเราแล้ว ”

เบนจามิน อิสมาอิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า สิ่งนี้เป็นการยืนยันถึงการทำงานหนักของทีมงานทุกคน เราไม่เพียงรอดพ้นจากผลกระทบที่รุนแรงของโรคระบาดเท่านั้น แต่เรากลับมาได้อย่างแข็งแกร่งกว่าที่เคย

“เราพร้อมเเล้วสำหรับโอกาสที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือที่แข็งแกร่งของแคปปิตอล เอ และแอร์เอเชียกรุ๊ป ซึ่งจะช่วยปลดล็อกให้ผู้ใช้บริการได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่คุ้มค่ามากขึ้น ทั้งในตลาดบินระยะกลางและระยะไกลของเรา

กลยุทธ์ one airline ทำให้เราเป็นผู้นำเครือข่ายสายการบินราคาประหยัดที่แข็งเเกร่ง พร้อมเชื่อมโยงเอเชียกับภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก”