กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ประกาศหยุดให้บริการการบินชั่วคราว ให้ความร่วมมือรัฐป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19

กรุงเทพฯ วันที่ 26 มีนาคม 2563 - เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่รุนเเรงขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้หลายประเทศประกาศบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งรวมไปถึงมาตรการจำกัดด้านการเดินทาง กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย จึงขอประกาศหยุดให้บริการการบินชั่วคราว ในเส้นทางส่วนใหญ่ซึ่งเป็นเครือข่ายของสายการบิน

ทั้งนี้ การประกาศดังกล่าวดำเนินการภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ที่รวมถึงกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตามรายละเอียดดังนี้

Capture.JPG

แอร์เอเชียยังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสาร และพนักงานมาเป็นลำดับแรก ซึ่งจากการประกาศบังคับใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง รวมถึงการกักกันโรคในที่พักอาศัย แอร์เอเชียจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ด้วยการสร้างความปลอดภัยในด้านการบิน สำหรับทุกคน 

ขณะเดียวกันแอร์เอเชียจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะกลับมาให้บริการอีกครั้งอย่างเร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์ หรือกฎระเบียบต่างๆ คลี่คลายลง 

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจะได้รับแจ้งข้อมูลโดยตรงผ่านอีเมล และ SMS ทันที โดยผู้โดยสารสามารถดำเนินการเปลี่ยนแปลงการสำรองที่นั่งได้ผ่านช่องทาง AVA ที่ airasia.com หรือ support.airasia.com ซึ่งสายการบินขอให้ท่านติดตามข้อมูลข่าวสาร หรือ Travel Advisory ของแอร์เอเชียได้ทาง airasia.com หรือ ทางโซเชี่ยลมีเดียของแอร์เอเชีย

เรายังคงเชื่อว่าเราได้เลือกทำสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เพื่อให้ผู้โดยสารและพนักงานของเราทุกคนปลอดภัย ซึ่งความปลอดภัยนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่องค์กรจำเป็นต้องยึดมั่นไว้ แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก 

สำหรับการบริหารจัดการด้านต้นทุน ผู้บริหารระดับสูง รวมถึงระดับผู้อำนวยการขึ้นไป ของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียได้สมัครใจรับเงินเดือนที่ลดลงในระดับร้อยละ 15 ขึ้นไป ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ความต้องการในการเดินทางลดลงอย่างมากได้ อีกทั้งเพื่อลดผลกระทบต่อพนักงานในภาพรวม โดยเรายังคงยืนยันการให้บริการที่ดีที่สุดให้กับผู้โดยสารเมื่อเที่ยวบินสามารถกลับมาให้บริการอีกครั้ง

กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียให้คำมั่นว่าจะยังคงช่วยเหลือและสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในการพานักท่องเที่ยวเดินทางกลับบ้าน รวมถึงการขนส่งสินค้าต่างๆ อย่างเต็มที่

ด้านตลาดสินค้าออนไลน์ของแอร์เอเชีย OURSHOP และการให้บริการคาร์โกและขนส่ง  Teleport จะยังคงให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดย Teleport จะใช้เครื่องบินที่ขนส่งผู้โดยสารในการส่งเครื่องมือทางการแพทย์ และเครื่องมืออุปกรณ์สำคัญไปยังโรงพยาบาล และในพื้นที่ที่มีความต้องการในจุดหมายปลายทางต่างๆ