Travel Advisory: มาตรการดูเเลผู้โดยสาร เที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบจากการเข้า-ออก ประเทศญี่ปุ่น

ตามที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) มีความจำเป็นในการปรับแผนบริหารจัดการการใช้เครื่องบิน ซึ่งอาจส่งผลต่อการให้บริการ “เฉพาะบางเที่ยวบิน” เส้นทางเข้า-ออก สู่ประเทศญี่ปุ่น* โดยสายการบินขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น พร้อมมอบข้อเสนอทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบผ่านช่องทางอีเมลที่ผู้โดยสารได้ลงทะเบียนไว้ รวมทั้งมอบค่าชดเชยเพิ่มเติมเป็นมูลค่าบัตรโดยสารสะสม (Travel Voucher) 2,000 บาทต่อท่าน

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบสามารถเลือกรับข้อเสนอทางเลือกได้ ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน - ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางในเส้นทางเดิมได้ 1 ครั้ง โดยกำหนดการเดินทางใหม่สามารถเลือกได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้อยู่ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งในเที่ยวบินนั้นๆ หรือ

  2. เก็บมูลค่าบัตรโดยสารสะสม(Travel Voucher)ไว้เดินทางครั้งหน้า - ผู้โดยสารสามารถเลือกรับ Travel Voucher ในมูลค่าตามราคาตั๋วโดยสารจริง เพื่อไว้ใช้จองเที่ยวบินกับไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ในครั้งต่อไป โดยมูลค่า Travel Voucher จะถูกเก็บไว้ในบัญชีสมาชิกแอร์เอเชีย หากยังไม่มีบัญชีสมาชิกแอร์เอเชีย สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่  หรือ สำหรับเงื่อนไขการใช้ Travel Voucher สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ 

  3. การขอเงินคืน - ผู้โดยสารสามารถเลือกขอเงินคืนได้ โดยจะได้รับเงินคืนภายใน 60 วัน หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่แต่ละประเทศกำหนด 

นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินในกรณีดังกล่าว จะได้รับค่าชดเชยเพิ่มเติมเป็น Travel Voucher มูลค่า 2,000 บาทต่อท่าน ภายใต้หมายเลขสมาชิกของผู้โดยสารเเละหมายเลขการจองนั้น  

ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ (+66) 20781094 (ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ) 

ให้บริการวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8:00-17:00 น. (GMT+7) ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือ 

ผู้โดยสารสามารถเลือกรับข้อเสนอผ่านทาง AskBo.

ทั้งนี้ ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านช่องทางของแอร์เอเชียโดยตรง ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่าย กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป 

*ค่าชดเชยเพิ่มเติมเป็นมูลค่าบัตรโดยสารสะสม (Travel Voucher) 2,000 บาทต่อท่าน

เป็นมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2566 ถึง วันที่ 9 เมษายน 2566 และ 24 เมษายน 2566 ถึง 30 เมษายน 2566 เท่านั้น