Travel Advisory: ข้อเสนอทางเลือกให้กับผู้โดยสาร ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์

[Updated as of 24 May 2022]

กรุงเทพฯ วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 - สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) มอบข้อเสนอทางเลือกให้กับผู้โดยสาร ในเส้นทางบินเข้าและออกจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศจีน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. การขอคืนเงิน: ผู้โดยสารของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ยื่นเรื่องขอคืนเงินมาเเล้ว จะได้รับการพิจารณาคืนเงินตามลำดับ หลังจากสายการบินกลับมาให้บริการตามปกติ 

  2. การเก็บวงเงินเครดิต: ผู้โดยสารที่ยื่นเรื่องขอเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีสะสมวงเงินเครดิต ก่อนวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 จะได้รับการเพิ่มมูลค่า 10% จากมูลค่าบัตรโดยสาร แต่หากยื่นเรื่องหลังจากนั้นจะได้รับสิทธิประโยชน์ตามยอดวงเงินเดิม ซึ่งวงเงินเครดิตผู้โดยสารสามารถนำไปใช้ซื้อสินค้า และบริการเพิ่มเติมของสายการบินในกลุ่มแอร์เอเชียได้  

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการรับข้อเสนอของท่านผ่านทาง AVA ได้ที่  support.airasia.com หรือ airasia.com โดยต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงอย่างน้อย 48 ชั่วโมง ก่อนเวลาตามกำหนดการเดินทางเดิม และเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทฯ

การเลือกรับข้อเสนอดังกล่าว ต้องเป็นผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์ของแอร์เอเชียโดยตรงเท่านั้น สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนนั้นๆ 

แอร์เอเชียให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้โดยสารและพนักงานเป็นอันดับแรก รวมทั้งจะปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลท้องถิ่น สำนักงานการบินพลเรือน หน่วยงานด้านสาธารณสุขท้องถิ่นและองค์การอนามัยโลกอย่างเคร่งครัด

ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมผ่าน Twitter (@airasiaTH) และเฟซบุ๊ก (facebook.com/airasiatravels.th) และสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้เองผ่านช่องทาง ‘สถานะเที่ยวบิน’ ที่ airasia Super App