แอร์เอเชียแจ้งข้อมูลการให้บริการเที่ยวบินล่าช้าอันเกิดจากสถานการณ์ขัดข้องของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วโลก

กรุงเทพฯ วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 - เนื่องจากสถานการณ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) เกิดความขัดข้องในหลายพื้นที่ทั่วโลกซึ่งส่งผลต่อระบบปฎิบัติการบริการภาคพื้น ระบบการสำรองที่นั่ง และระบบเช็คอินของสายการบินต่างๆ และในทุกท่าอากาศยานฯ 

แอร์เอเชียจึงจำเป็นต้องใช้ระบบเช็กอินแบบ Manual ให้กับผู้โดยสาร ในทุกเที่ยวบิน ซึ่งกระทบทำให้เที่ยวบินล่าช้า และท่านได้รับความไม่สะดวกในการใช้บริการ

แอร์เอเชียทำงานอย่างเต็มที่กับทุกฝ่ายเพื่อจัดการสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย และทำให้กระทบการเดินทางของผู้โดยสารน้อยที่สุด 

ทั้งนี้ทุกเที่ยวบินของเรายังให้บริการตามปกติ อย่างไรก็ตาม สายการบินขอแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ชม. ก่อนเวลาเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้

สายการบินแนะนำให้ผู้โดยสารติดตามสถานะเที่ยวบินโดยตรวจสอบอีเมลที่ลงทะเบียนและโทรศัพท์มือถือเพื่อดูข้อมูลอัพเดตสถานะเที่ยวบินของท่านได้ที่ airasia.com/flightstatus

เนื่องจากฟีเจอร์เช็คอินด้วยตนเองไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้ ขอแนะนำให้ผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางในวันนี้มาถึงสนามบินก่อนเวลาเพื่อทำการเช็คอินด้วยตนเอง